Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên tắc lịch sự khi dùng thang máy công cộng

Thang máy chung cư là 1 loại thang máy công cộng, hàng ngày có rất nhiều người sử dụng, vậy sử dụng như thế nào để có thể trở thành 1 người sử dụng lịch sự thì không phải ai cũng biết. Một số những nguyên tắc sự dụng thang máy chung cư mà ai cũng nên biết:

 - Với những người đứng chờ thang:

Chờ thang máy là việc mà bất kể người sử dụng thang máy nào đều phải thực hiện. Vậy khi chờ thang máy hãy thực hiện theo nguyên tắc như: khi đứng chờ thang máy hãy đứng về 2 bên cửa của thang, khi cửa thang máy mở cửa hãy chờ những người bên trong bước ra ngoài trước, sau đó mới di chuyển vào thang. Trong trường hợp người sử dụng sợ cửa thang đóng lại khi chưa kịp vào thì có thể đứng về phía nút nhấn gọi thang, khi mọi người trong thang máy di chuyển hết ra ngoài hãy nhấn nút gọi thang, sau đó mới di chuyển vào thang.
- Khi di chuyển vào thang:
Trong quá trình di chuyển vào thang máy hãy chú ý nhường chỗ cho phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, người già, người khuyết tật nếu có.

Nguyên tắc lịch sự khi dùng thang máy công cộng

- Khi đã vào thang máy:
Thang máy vốn là không gian khá nhỏ hẹp và kín, người sử khi đã vào thang máy nên tìm vị trí đứng thích hợp để nhường chỗ cho những người khác vào sau. Nếu là người đầu tiên vào thang máy bạn có thể đứng gần bảng điều khiển để bấm giữ cửa thang cho mọi người vào sau.
- Khi di chuyển trong thang máy:
Thang máy vốn là không gian nhỏ hẹp, trật trội. vì vậy khi di chuyển trong thang máy nếu nói chuyện cần nói nhẹ nhàng, âm lượng nhỏ vừa phải, tránh cười đùa ầm ĩ, xô đẩy nhau, chạy nhảy hoặc các hành động tương tự gây ảnh hưởng đến người xung quanh. Tốt nhất nên hạn chế nói chuyện khi di chuyển thang máy.

- Khi cửa thang máy mở:

Nếu cửa thang máy mở đúng tầng cần đến hay nhanh chóng di chuyển ra ngoài, nếu ở các tầng chưa phải tầng đến, nếu đứng ở trong thì cứ đứng im là được, với những người đứng ngoài ở phía cửa hãy di chuyển ra ngoài, nhường đường cho người bên trong thang di chuyển ra trước, sau đó mới di chuyển vào cabin thang máy để đi tiếp.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên tắc lịch sự khi dùng thang máy công cộng

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp