Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Giải pháp giảm mùi hôi trong cabin thang máy

Mùi hôi ở thang máy, đặc biệt là thang máy ở các nơi công cộng là việc không thể tránh khỏi, mùi hôi nếu để lâu sẽ làm ảnh hưởng mạnh tới người sử dụng thang máy. Vậy để làm giảm mùi hôi ở thang máy, dù thang máy gia đình hay thang máy công cộng thì người sử dụng cần tìm được nguyên nhân và có biện pháp xử lý.

 * 1. Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi ở thang máy.

+ Mùi hôi do dầu động cơ, dầu, nhớt tra vào cáp, rail.
Thang máy khi đưa vào sử dụng hầu hết đều gặp phải tình trạng này, bởi các máy móc thiết bị của thang máy dùng dầu, nhớt để hoạt động và bôi trơn. Vì vậy ở hố thang máy sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu của dầu nhớt, mùi này lâu dần sẽ theo đường quạt thông gió xâm nhập vào cabin thang máy.
+ Mùi hôi do người di chuyển đưa đến.
Cabin thang máy vốn khá chật, lại kín, vào mùa hè người sử dụng nóng bức, mồ hôi sẽ khiến mùi hôi bốc ra, lâu dần mùi này sẽ ám vào thang máy, gây ra mùi đặc trưng, khó chịu. Ngoài ra mùi hôi còn bốc lên từ thức ăn, đồ uống mà con người mang theo khi sử dụng thang máy, vốn ở không gian chật, hẹp, lại kín nên các mùi hôi này sẽ khó thoát, lâu ngày nó sẽ ám vào thang máy, gây khó mùi khó chịu.

Giải pháp giảm mùi hôi trong cabin thang máy

+ Mùi hôi do côn trùng chết trong hố thang.
Tình trạng côn trùng chết trong hố thang như chuột bọ…nếu không được xử lý kịp thời sẽ để lại mùi hôi, ám vào thang máy khá nặng, nó hòa quyện với mùi trong thang máy, tạo ra 1 mùi hôi khiến nhiều người không dám sử dụng thang máy.

* 2. Giải pháp nào để giảm thiểu mùi hôi cho thang máy.

Trước hết để làm giảm thiểu tối đa mùi hôi ở thang máy chính là việc vệ sinh sạch sẽ hàng ngày cho thang máy. Việc vệ sinh cần được lau chùi, làm sạch bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng cho thang máy, tránh sử dụng những loại có thể gây ăn mòn inox, hư hỏng inox và các loại chất tẩy rửa có mùi khó chịu hoặc mùi thơm thái quá. Vì nếu dùng những thứ đó bạn sẽ vô tình khiến thang máy càng bị lẫn mùi, tạo ra mùi nồng, khó chịu hơn.
Có thể sử dụng các loại tinh dầu, sáp thơm đặt tại một vị trí thích hợp trong cabin, trong hố thang máy, nó sẽ là cơ sở giúp thang máy có mùi thơm dễ chịu hơn, giảm thiểu mùi hôi tác động đến người sử dụng. tuy nhiên với loại tinh dầu, sáp thơm nên chọn loại có mùi thoang thoảng, nhẹ nhàng, nó sẽ không gây mùi thơm thái quá, khiến người sử dụng khó chịu.
Thông thường các thang mày đều có quạt thông gió, cần đảm bảo rằng quạt thông gió luôn trong tình trạng hoạt động tốt. Đối với các cầu thang máy công cộng, thang máy có cabin rộng nên trang bị 2 quạt thông gió, hoặc tăng công suất của quạt thông gió, đảm bảo đủ lượng không khí lưu thông cho người sử dụng, đẩy mùi hôi của thang máy ra ngoài, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Giải pháp giảm mùi hôi trong cabin thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp