Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Hiểm họa khi dùng thang máy có hỏa hoạn

Sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn là vấn đề có thể gây ra nguy hiểm cho người sử dụng. vì vậy ở hầu hết các thang máy đều có khuyến cáo không được sử dụng thang máy khi có các trường hợp hỏa hoạn xảy ra.

Những lý do chính xác dưới đây sẽ chứng minh cho người sử dụng thấy sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn là điều không nên.
+ Bởi khi phát hiện có cháy tại các khu chung cư, các tòa nhà văn phòng, những nơi công cộng, thì phản ứng đầu tiên của người quản lý, bảo vệ là tắt toàn bộ hệ thống điện, nếu có chuông báo cháy mà vẫn cố tình sử dụng thang máy thì nguy cơ bị nhốt lại trong thang là rất cao.
+ Hố thang máy được xây dựng thẳng đứng từ trên xuống dưới, vì vậy nó là nơi hút khói rất mạnh, vì vậy nếu tòa nhà có cháy, đây sẽ là nơi bị khói nhiều nhất, nó có thể khiến những người kẹt trong thang máy bị chết ngạt vì khói.

Hiểm họa khi dùng thang máy có hỏa hoạn

+ Cửa thang máy thường được làm bằng inox, kính hoặc một số các chất liệu tương tự. khi có cháy gần thang máy thì thang sẽ bị hấp thụ nhiệt rất nhanh, nó khiến người bên trong dễ bị bỏng, thậm chí là thiêu sống.
+ Một số loại thang máy thông minh, hiện đại ngày nay được lắp đặt chế độ ứng phó với tình hình hỏa hoạn, khi có hỏa hoạn thì thang máy sẽ được kích hoạt, nó sẽ tự động chạy về tầng 1 của tòa nhà. Giải sử trường hợp đám cháy xuất phát từ tầng 1, ngay gần cửa thang máy sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng.
Hiện nay để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy, tại các thang máy đều có bảng hướng dẫn sử dụng thang máy, thậm chí là nội quy sử dụng thang máy. Với người sử dụng thang máy nếu muốn an toàn thì cần tuân thủ theo những quy định của nhà sản xuất, đặc biệt cần nắm rõ các hướng dẫn sử dụng thang máy, và làm đúng theo hướng dẫn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Hiểm họa khi dùng thang máy có hỏa hoạn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp