Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sử dụng thang máy đúng cách khi có cháy

Một thiết bị thang máy được đưa ra thị trường sử dụng muốn có được hiệu quả sử dụng cao đòi hỏi cần có những thông tin hữu ích, có cách sử dụng đúng đắn và phù hợp mới bảo vệ cho độ an toàn của người dùng lẫn sự an toàn cho thiết bị thang máy.

Bởi thế cho nên, việc biết cách sử dụng thang máy ở chế độ cứu hỏa một cách phù hợp, đúng cách nhất là vô cùng quan trọng, không thể bỏ qua. Điều này câng có sự tìm hiểu nghiêm túc, nắm bắt thông tin một cách chính xác, thực hiện đầy đủ và chuẩn xác mới mang lại được kết quả cao, đảm bảo an toàn lớn cho con người trong mọi hoàn cảnh, trường hợp cụ thể.
Ngành công nghiệp thang máy phát triển mạnh mẽ, có những thay đổi từng ngày nên việc sở hữu một thiết bị thang máy thông minh, hiện đại với nhiều tính năng, bộ phận hữu ích không có gì là khó khăn. Và chính một thiết bị như vậy mới có khả năng đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu sử dụng cụ thể của con người. Tuy nhiên, chính điều đó cũng đặt ra một vấn đề nan giải là cần làm sao để tìm hiểu thông tin đúng đắn, chính xác, sử dụng một cách hiệu quả để có được kết quả lý tưởng như chúng ta mong muốn.

Sử dụng thang máy đúng cách khi có cháy

Trong nhiều trường hợp có những sự cố, những sự việc bất ngờ xuất hiện có thể gây ra ảnh hưởng mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn tới quá trình sử dụng thang máy của con người. Tình trạng khói hay đám cháy xuất hiện sẽ được thang máy nhận biết nhanh chóng, chuyển sang chế độ cảnh báo cháy và sẽ tự động dừng hoạt động. Chính vì thế, trong hoàn cảnh cấp bách này nếu muốn thang máy tiếp tục hoạt động người dùng phải thực hiện các thao tác kích hoạt chế độ khẩn cấp. Song việc này cần thực hiện ra sao, như thế nào,… cũng cần được chú ý thực hiện đúng đắn và chính xác.
Mỗi thiết bị thang máy được đưa ra sử dụng thông thường sẽ có những chế độ riêng dành cho nhân viên cứu hóa sử dụng trong những hoàn cảnh khẩn cấp nhất định. Đặc biệt, chế độ này sẽ rất hữu ích trong việc hỗ trợ cứu người bị kẹt trong cabin thang máy, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng thang máy. Với nguyên lý hoạt động riêng biệt, được kích hoạt và hoạt động nhằm hỗ trợ tích cực cho người dùng trong những hoàn cảnh cụ thể nên cần có những hiểu biết đúng đắn, áp dụng phù hợp nhất.
Những lưu ý khi sử dụng chế độ cứu hóa ở thiết bị thang máy hiện nay:
Thứ nhất, ngay khi phát hiện có đám cháy chúng ta cần nhanh chóng tiến hành kích hoạt chế độ cứu hỏa. Đối với những thiết bị thang máy thông minh hiện nay đều có chế độ kích hoạt chế độ cứu hỏa tự động nên người dùng, quản lý thang máy không cần thực hiện công việc này. Nếu không, chúng ta có thể sử dụng chế độ nay thông qua công tắc lắp đặt ở tầng thấp nhất của mỗi tòa nhà.
Thứ hai, sau khi thang máy được kích hoạt chế độ cứu hỏa chúng ta cần kiểm tra lại một lần nữa tình trạng thực tế của thang máy. Trường hợp chế độ cứu hóa được kích hoạt thành công thiết bị sẽ đưa cabin thang máy về tầng thấp nhất của tòa nhà. Tuy nhiên, trong từng trường hợp cụ thể cơ chế hoạt động cũng có thể có những khác biệt nhất định. Theo đó, nếu đám cháy xuất hiện ở các tầng thấp thì thang máy sẽ hoạt động đưa người bên trong thang máy lên tầng cao nhất của tòa nhà rồi mới mở cửa.
Thứ ba, Sử dụng ngay bảng điều khiển có trong cabin thang máy sau khi thiết bị được an toàn, lựa chọn tầng muốn tới rồi mới nhấn vào nút Call-Cancel để thang máy có thể hoạt động và đưa người dùng tới tầng chúng ta muốn tới.

Sử dụng thang máy đúng cách khi có cháy

Thứ tư, một vấn đề khác cần lưu ý là nhấn vào nút đóng cửa cabin thang máy tải khách trước khi thiết bị chính thức hoạt động. Điều này đảm bảo cho thiết bị có thể hoạt động phục vụ con người, nếu không thang máy không thể vận hành, không thể đưa người sử dụng tới được tầng, vị trí an toàn trong thời gian sớm nhất.
Thứ năm, sau khi điều khiển thang máy, tới được vị trí mà chúng ta mong muốn cần nhấn nút mở cửa để thiết bị hoạt động, giúp người dùng có thể thoát ra bên ngoài nhanh chóng nhất. Ngoài ra, cần chú ý khi ra bên ngoài cần quan sát cẩn trọng trước khi chính thức bước ra trong trường hợp tòa nhà đang có hỏa hoạn nhằm tránh những tác nhân nguy hiểm có thể gây ra những tác động mà chúng ta hoàn toàn không hề mong muốn.
Cần chú ý thêm là thiết lập chế độ giữ thông qua việc nhấn nút Hold để mọi yêu cầu khác được đưa ra bị vô hiệu quả. Điều này giúp giảm thiểu những nguy hiểm, những tổn thương tới con người bởi trong tình huống hỏa hoạn thang máy chỉ được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp, thực sự cần thiết.
Thứ sáu, cần nắm bắt thông tin về vị trí của đám cháy, độ lớn của đám cháy và tình hình thực tế hiện tại từ đó có được phương án điều khiển thang máy tới vị trí an toàn nhất, phù hợp nhất để giảm thiểu thương vong xuống mức thấp nhất, giúp người dùng có thể thoát ra ngoài một cách an toàn, tránh tình trạng bị mắc kẹt trong thang máy mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn.
Hỏa hoạn và còn nhiều những tình huống nguy hiểm, khẩn cấp khác có thể xuất hiện đối với người dùng khi sử dụng thang máy. Có phương án xử lý hợp lý giúp thang máy có được lợi ích, độ an toàn cao như chúng ta mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sử dụng thang máy đúng cách khi có cháy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp