Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kỹ năng sử dụng thang máy an toàn

Kỹ năng sử dụng thang máy, thoát hiểm khi thang máy gặp sự cố là việc mà những người thường xuyên sử dụng thang máy cần nắm vững để biết cách sử dụng và xử lý tình huống 1 cách an toàn nhất.

Việc sử dụng thang máy thì khá đơn giản, ngay cả những người lần đầu tiên sử dụng thang máy, họ cũng chỉ cần nhìn những người xung quanh làm 1 lần là họ có thể làm được. tuy nhiên việc xử lý tình huống khi thang máy gặp sự cố thì hầu như người sử dụng đều không biết, hoặc có biết cũng không đúng cách.
Để đảm bảo sự an toàn khi sử dụng thang máy người sử dụng cần chú ý một số những nguyên tắc cơ bản như:

* 1. Luôn bình tình trong mọi tình huống.

Sự bình tĩnh của con người không chỉ cần thiết trong việc sử dụng thang máy, nó cần thiết trong mọi tình huống. việc có được bình tĩnh sẽ giúp con người tìm ra phương án xử lý nhanh nhất và sáng suốt nhất.
Đối với trường hợp kẹt thang máy người sử dụng cần lưu ý giữ bình tĩnh, hít thở sâu, chỉ cần không hoảng loạn, không la hết dẫn đến sợ hãi, thiếu lượng oxy để hít thở… khi bình tĩnh không chỉ cho ra phương án xử lý sáng xuốt, nó còn khiến giảm bị ngất do thiếu hụt oxy. Điều này đặc biệt cần thiết với một số người như người cao huyết áp, người bệnh tim mạch hoặc các bệnh tương tự.

* 2. Hãy tự xử lý trước khi gọi người trợ giúp.

Nếu chẳng máy bị nhốt lại trong thang khi đang sử dụng thang máy, người sử dụng nên thử lại thang xem thực sự có còn hoạt động không bằng cách nhấn các nút nhấn trên bảng điều khiển như nút mở cửa, nút lệnh cho thang di chuyển đến tầng khác…trong trường hợp thang di chuyển, mở cửa cho thoát ra ngoài là tốt. Nếu không được lúc này hãy nghĩ đến việc nhờ trợ giúp như bấm nút báo động trên bảng điều khiển để liên lạc ra ngoài hoặc gọi điện thoạic ho người bên ngoài nhờ giúp đỡ.

Kỹ năng sử dụng thang máy an toàn

* 3. Hãy tự giúp tạo thêm oxy cho thang máy.

Trong trường hợ không thoát được ra ngoài, trong quá trình chờ người giải cứu hãy tìm cách chèn cửa, tạo khe hở cho không khí lưu thông tốt, tránh bị thiếu oxy dẫn đến ngạt thở.
Cách giúp không khí lưu thông trong thang máy có thể dùng chìa khóa, vật cứng để cậy cửa cho có khe hở, sau đó hãy dùng giầy, dép nhét vào để giữ cho cửa thang máy không khít lại, giúp không khí lưu thông tốt.

* 4. Không tự ý thoát khỏi thang máy khi thang không bằng tầng hoặc trèo qua nóc cabin.

Nhiều người do quá hoảng sợ, không giữ được bình tĩnh, tự mình thoát hiểm trong tình huống không nên gây nguy hiểm cho bản thân.
Trường hợp của thang máy mở ra nhưng thang không bằng tầng thì không nên thoát ra ngoài, vì rất có thể bạn sẽ gặp nguy hiểm như ngã, rơi xuống hố thang máy khi đang thoát ra. Nhiều người quá sợ hãi nên đẩy nóc cabin để chui ra ngoài, hành động này quá nguy hiểm, có thể bị ngã, điện giật gây nguy hiểm cho tính mạng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kỹ năng sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp