Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Có nên trát bên trong hố thang máy không ?

Xây dựng hố thang máy dành cho gia đình hiện nay có 2 phương án chính là: xây dựng bằng cột bê tông và khung sắt thép. Việc xây dựng bàng gạch, cột bê tông là phương án được lựa chọn nhiều và phổ biến hơn bởi mức chi phí xây dựng khá hợp lý.

Trong quá trình xây dựng hố thang máy bằng cột bê tông nhiều chủ đầu tư khi xây dựng đều thắc mắc việc có nên trát bên trong hố thang máy hay không. Và câu trả lời cho vấn đề này là không nên trát bên trong hố thang với các lý do như sau:
+ Đầu tiên việc trát bên trong hố thang máy sẽ làm giảm kích thước bên trong hố thang .
Việc xây dựng hố thang máy bằng cột bê tông, tường gạch thường đã tốn kém diện tích hơn so với việc xây bằng khung thép, nếu trát thêm 1 lớp vữa xi măng sẽ gây tốn kém diện tích mất 20 – 30mm, mà trong khi việc trát không giải quyết được vấn đề gì.
Việc trát hố thang máy cần được thống nhất ngay từ khi lấy kích thước chuẩn để sản xuất cabin. Nếu lúc lấy kích thước không tính trát áo, đến sau lại trát sẽ khiến cabin không vừa kích thước, không lắp đặt được thang máy.
Trát trong hố thang máy vô tình làm giảm kích thước cabin, khiến cabin bị nhỏ lại, hạn chế diện tích sử dụng.
+ Trát hố thang máy gây tốn kém thêm chi phí xây dựng hố thang.

Có nên trát bên trong hố thang máy

Khi tiến hành trát hố thang máy thì chủ đầu tư sẽ tốn kém thêm một số các loại chi phí như chi phí nhân công, chi phí vật liệu xây dựng như cát, xi măng, thời gian cho việc trát sẽ gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công, gây tốn kém thêm chi phí cho chủ đầu tư.
Tóm lại việc xây dựng hố thang máy không cần thiết phải trát mặt trong của hố thang máy. Tuy nhiên với các công trình xây dựng có lắp kính, hoặc chủ đầu tư có điều kiện hoặc mong muốn trát mặt trong hố thang máy thì vẫn có thể trát lại cho thẩm mỹ. Ngoài ra việc trát có thể sẽ trống thấm cho hố thang máy tốt hơn.
+ Lý do nên sử dụng khung bê tông cho thang máy:
Sử dụng khung bê tông cho thang máy là phương án xây dựng hố thang có độ bền cao nhất, phần khung bê tông có mức độ chịu lực tốt hơn so với các loại khác, rất an toàn cho gia đình sử dụng.
Sử dụng khung bê tông sẽ hạn chế được chi phí xây dựng hố thang khi lắp đặt thang máy, lại dễ thực hiện, sau này thang máy dễ lắp đặt.
Nếu xây dựng hố thang máy bằng bê tông sẽ tiết kiệm được khoản chi phí lớn cho việc dùng vật liệu ốp hố thang máy nếu dùng bằng khung thép.
Khung bê tông cho xây dựng thang máy sẽ hạn chế được sự dung lắc của thang máy khi hoạt động.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Có nên trát bên trong hố thang máy không ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp