Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các loại chi phí khi dùng thang máy gia đình

Chủ đầu tư khi quyết định lắp đặt 1 chiếc thang máy gia đình cần chú ý đến những chi phí kéo theo của thang máy. Một chiếc thang máy nhà cung cấp bán cho chủ đầu tư là 1 chiếc thang máy hoàn thiện, khi lắp vào có thể hoạt động được luôn. Tuy nhiên để lắp được thang máy vào nhà chủ đầu tư cần thực hiện những việc gì, sau khi lắp đặt cần làm thêm những gì.
Vậy để lắp 1 chiếc thang máy chủ đầu tư sẽ phải bỏ ra các loại chi phí như:

 * 1. Chi phí xây dựng hố thang máy.

Chi phí cho việc xây dựng hố thang máy không nằm trong giá thành của 1 chiếc thang máy, nghĩa là giá thang máy khi khách hàng mua là 270 triệu hay 300 triệu chỉ là 1 chiếc thang máy hoàn thiện. Muốn mang chiếc thang máy về lắp vào nhà thì chủ đầu tư phải bỏ chi phí xây dựng hố thang máy. Việc xây dựng hố thang máy có thể thực hiện theo 2 phương án sau:
+ Xây dựng hố thang máy bằng cột bê tông, tường gạch: việc xây dựng này khá đơn giản, chỉ cần có bản vẽ thiết kế chi tiết thì thợ xây dựng xây nhà sẽ xây dựng luôn. Phương án xây dựng này khá tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư vì cát, gạch, xi măng và công thợ khá rẻ.
+ Xây dựng hố thang máy bằng sắt, thép: phương án xây dựng này thông thường được sử dụng cho những thang máy kính, thang máy quan sát, thang máy nhà cải tạo, thang máy bị hạn chế diện tích xây dựng. Phương án này xây dựng khá nhanh và đẹp mắt, tuy nhiên sẽ gây tốn kém 1 khoản chi phí lớn cho chủ đầu tư về phần khung sắt, thép xây dựng và phần vật liệu bao che quanh thang, đây là lý do giá thành cho việc lắp đặt 1 chiếc thang máy bị đẩy lên cao.

Các loại chi phí khi dùng thang máy gia đình

* 2. Chi phí mua thang máy.
Hiện nay trên thị trường có 2 dòng thang máy chính được sử dụng là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh. Khách hàng khi mua loại thang máy nào sẽ trả chi phí cho loại thang máy đó, và tất nhiên chi phí của 2 loại thang máy này có sự chênh lệch khá nhiều:
+ Thang máy liên doanh: giá thành 1 chiếc thang máy được quyết định bởi nhiều yếu tố như cấu hình thang, tải trọng thang, số tầng sử dụng, tốc độ di chuyển của thang…về cơ bản 1 chiếc thang máy liên doanh loại nhỏ nhất, thấp tầng nhất sẽ có giá thành khoảng 270 triệu đồng, nếu khách hàng làm theo mẫu tiêu chuẩn nhà sản xuất đưa ra.
+ Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc: loại thang này sẽ có giá thành rất cao do chi phí nhập khẩu nguyên chiếc, chi phí vận chuyển tốn kém. Vì vậy với 1 chiếc thang máy loại nhỏ nhất, thấp tầng nhất của thang máy nhập khẩu nguyên chiếc cũng phải có giá thành gấp khoảng 2,5 lần so với thang máy liên doanh loại cùng cấu hình.
Ngoài ra khi khách hàng mua thang máy có nhu cầu chọn lựa nội, ngoại thất cho thang máy sẽ phát sinh thêm các chi phí lựa chọn các loại ngoài mẫu mã tiêu chuẩn nhà sản xuất đưa ra.

* 3. Chi phí hoàn thiện mặt tiền thang máy.

Thang máy sau khi lắp đặt xong sẽ cần hoàn thiện phần mặt tiền của thang, hiện nay có nhiều phương án để hoàn thiện mặt tiền cho thang máy như trát lại rồi sơn, ốp đá, gạch, ốp gỗ hoặc các vật liệu khác. Mỗi loại trên đều có mức chi phí chung của nó, khách hàng khi sử dụng phương án nào sẽ phải chịu mức chi phí của phương án đó.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các loại chi phí khi dùng thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp