Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các giai đoạn cần lưu ý để thang máy hoạt động tốt

Thang máy là thiết bị máy móc vận chuyển người và hàng hóa di chuyển theo chiều thẳng đứng tại các tòa nhà cao tầng. Vì vậy vấn đề an toàn của thang máy luôn là vấn đề được người dân quan tâm hàng đầu. An toàn của thang máy cần chú ý đến các giai đoạn như:

 * 1. Giai đoạn lắp đặt và đưa vào sử dụng.

Thang máy là thiết được quản lý nghiêm ngặt về mức độ an toàn khi hoạt động. vì vậy tất cả các thang máy sau khi được lắp đặt đều phải kiểm định an toàn trước khi đưa vào sử dụng. Hiện nay một trong số những trung tâm kiểm định an toàn lớn và uy tín nhất là trung tâm kiểm định an toàn khu vực 1, thuộc đơn vị kiểm định của bộ lao động thương binh và xã hội.
Tất cả các thang máy sau khi lắp đặt và trước khi đưa vào sử dụng đều phải được kiểm định an toàn, sau khi kiểm định đạt thì thang máy sẽ được dán tem và cấp phép hoạt động, lúc ấy mới đạt tiêu chuẩn an toàn để người sử dụng.

Các giai đoạn cần lưu ý để thang máy hoạt động tốt

* 2. Giai đoạn tái kiểm định sau khi hết hạn kiểm định lần trước.
Thời gian kiểm định của cầu thang máy cũng sẽ giống như thời gian đăng kiểm của 1 chiếc ô tô, nó được quy định theo từng loại. Thông thường thang máy được chia ra làm các giai đoạn tái kiểm định khác nhau như: đối với thang máy mới đưa vào sử dụng thời gian kiểm định sẽ là 3 năm mới phải tải kiểm định lại. Đối với loại thang máy đã có thời gian sử dụng trên 5 năm thì cần rút ngắn thời gian kiểm định 1 đến 2 năm 1 lần tùy thuộc vào mức độ sử dụng của thang. Còn đối với những loại thang đã cũ trên 10 năm sử dụng, tốc độ sử dụng nhiều thì mỗi năm cần kiểm định lại 1 lần.

* 3. Giai đoạn thang máy cần kiểm định lại sau khi cải tạo, sửa chữa.

Với những thang máy xảy ra những hư hỏng lớn cần cải tạo, sửa chữa, nâng cấp lại, những thang máy đã có thời hạn sử dụng lâu năm, thì sau khi cải tạo cần được kiểm định lại trước khi đưa vào hoạt động. Hoặc những thang máy xảy ra các sự cố tai nạn nặng, khi sửa chữa lại cũng cần kiểm định lại.
Kiểm định an toàn cho cầu thang máy là công việc bắt buộc đối với chủ sở hữu, những thang máy chưa được kiểm định đã đưa vào sử dụng là trái quy định của pháp luật, những thang máy này sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các giai đoạn cần lưu ý để thang máy hoạt động tốt

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp