Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cáp tải cho thang máy gia đình

Cáp tải cho thang máy là thiết bị đặc biệt quan trọng với quá trình hoạt động của thang, nhiệm vụ chính của cáp tải thang máy là được thiết kế chịu lực, nó nâng hạ cabin và đối trọng khi thang máy di chuyển. Nếu cáp tải thang máy xảy ra sự cố có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vậy để duy trì được độ bền cũng như sự an toàn của cáp tải thang máy cần chú ý một số vấn đề như

:* Sử dụng cáp tải thang máy đúng tải trọng cho phép.

Thang máy có nhiều mức tải trọng khác nhau, từ 300kg đến hơn 1000kg. Mỗi mức tải trọng của thang máy sẽ tương ứng với đường kính và số sợi cáp khác nhau. Vì vậy mỗi loại cáp thang máy sẽ tương ứng với một mức tải trọng, không dùng loại cáp này để lắp cho mức tải trọng kia và ngược lại.
Đặc biệt trong quá trình sử dụng cần tuân thủ đúng hướng dẫn, sử dụng thang máy đúng mục đích, đúng tải trọng cho phép, như vậy không chỉ đảm bảo được độ bền của cáp tải mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Trong quá trình sử dụng cũng cần chú ý đến tuổi thọ của cáp tải thang máy. Thông thường cáp tải thang máy có thể có thời hạn sử dụng từ 5– 8 năm, điều này tùy thuộc vào tần xuất sử dụng, mục đích sử dụng và việc bảo trì định kỳ của thang máy.

Cáp tải cho thang máy gia đình

* Bảo trì cáp tải theo định kỳ.
Việc bảo trì thang máy là việc làm khá cần thiết, việc bảo trì thang máy sẽ cho phép kiểm tra được tất cả những thiết bị của thang, bao gồm cả cáp tải, từ đó sớm phát hiện ra những dấu hiệu hỏng hóc của các thiết bị để sớm có biện pháp xử lý.
Ngoài ra việc bảo trì cáp tải thang máy sẽ giúp lau, dọn bớt những bụi bẩn, châm thêm dầu, nhớt để cáp hoạt động trơn tru, tránh tình trạng cáp bị khô, dẫn đến rảo cáp, hoen gỉ, và mài mòn khi hoạt động.

* Thay cáp tải thang máy theo định kỳ.

Vòng đời của 1 sợi cáp có thể kéo dài từ 3 – 6 năm, hoặc có thể lâu hơn, tùy thuộc vào mục đích sử dụng, tần suất sử dụng, số lần bảo trì, bảo dưỡng. Nhưng kể cả cáp thang máy có được bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ thì qua thời gian sử dụng và mức độ của cáp tải thì cũng phải thay thế. Vì qua thời gian hoạt động cáp sẽ bị dảo, bị bào mòn, không còn đảm bảo an toàn, việc thay thế sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cáp tải cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp