Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Biện pháp tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Tiền điện cho sử dụng thang máy hàng tháng cũng là mối quan tâm của người sử dụng loại thang máy gia đình. Vậy làm thế nào để có thể tiết kiệm được nguồn điện cho thang máy thì người sử dụng nên chú ý tới một số các giải pháp.

 * Sử dụng loại công suất máy kéo phù hợp.

Thang máy gia đình là loại chuyên dùng cho các nhà tư nhân thấp tầng, ít người sử dụng. Vì vậy khi lựa chọn loại công suất cho máy kéo này cần lựa chọn loại công suất phù hợp, dựa trên sự tính toán về lưu lượng người sử dụng mỗi ngày, từ đó có lựa chọn loại công suất phù hợp, tránh gây lãng phí khi lựa chọn loại công suất lớn, tiêu thụ điện năng nhiều khi hoạt động.
* Lựa chọn loại đèn led tiết kiệm điện.
Đền chiếu sáng cho thang máy là thiết bị khá cần thiết khi lắp đặt thang. Có thể sử dụng nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau cho thang máy. Tuy nhiên để tiết kiệm điện năng cho thang máy thì việc dùng đèn led chiếu sáng cho thang máy là giải pháp giúp tiết kiệm điện năng.
Ngoài việc tiết kiệm điện năng hơn đến 80% so với các loại đèn khác hiện nay thì đèn led còn có tuổi thọ lâu hơn, hạn chế được hiện tượng cháy trong quá trình sử dụng.

Biện pháp tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

* Sử dụng chế độ tự ngắt khi thang ngừng hoạt động.
Đối với loại thang máy gia đình, các loại chỉ dùng cho gia đình 3,4 người sử dụng, việc sử dụng thang máy sẽ rất ít, có thể mỗi ngày chỉ vài lượt sử dụng. Nếu thang máy không có chế độ tự ngắt đèn, quạt gió khi ngừng hoạt động sẽ gây lãng phí khá nhiều điện năng.
Để tiết kiệm điện năng cho thang máy thì nhà sản xuất có giải pháp đấu nối khiến hệ thống quạt gió, đèn chiếu sáng thang máy sẽ tự động ngắt khi không có người sử dụng. Và tất nhiên khi có lệnh gọi thang thì hệ thống này sẽ tự động hoạt động trở lại bình thường.

* Chỉ sử dụng thang máy khi cần thiết.

Mặc dù thang máy là thiết bị khá cần thiết cho nhà tầng, tuy nhiên việc ỉ lại quá nhiều vào thang máy cũng không thực sự tốt. Để giúp tiết kiệm điện năng cho thang máy cũng như nâng cao sức khỏe người sử dụng thì người sử dụng nên hạn chế dùng thang máy trong một số trường hợp như: di chuyển 1 tầng, hoặc di chuyển theo chiều đi xuống nên sử dụng cầu thang bộ.
Thực chất việc tiết kiệm điện năng cho thang máy gia đình cũng khá cần thiết. Tuy nhiên trên thực tế loại thang máy gia đình hiện dùng cho 3,4 người sử dụng hiện nay khá tiết kiệm điện năng, mức chi phí tiền điện cho thang máy không đáng kể so với sinh hoạt chung hiện nay.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Biện pháp tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp