Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Kỹ năng sử dụng thang máy cho trẻ nhỏ

Thang máy hiện nay là thiết bị khá phổ biến, đặc biệt tại các khu chung cư. Để được an toàn khi sử dụng, nhất là với trẻ nhỏ thì các bậc phụ huynh cần dạy cho trẻ những kỹ năng cơ bản khi sử dụng thang máy như cách sử dụng, cách xử lý tình huống khi thang máy xảy ra sự cố.

Mới đây một cậu bé sử dụng thang máy, do vô tình đã để sợi dây sạc vướng vào giữa cửa thang, sau đó thang đóng cửa lại, nhưng do ảnh hưởng từ sợi dây khiến thang máy bị lỗi. Cậu bé khi phát hiện thang lỗi k hoạt động thì đã nhanh chóng bấm loạn xạ các nút trên bảng điều khiển, nhưng thang máy vẫn không hoạt động. Lúc này do hoản sợ bị nhốt lại trong thang, cậu bé nhanh chóng nhảy lên trong thang 1 vòng, sau đó dùng 2 tay để cậy cửa thang về 2 phía. Lúc này cửa cabin thang máy mở ra, tuy nhiên cửa tầng không mở ra, cậu bé đang loay hoay tìm cách mở cửa tầng thì thang đóng cửa lại.
Sự việc lúc này được cho là khá nguy hiểm nếu cậu bé tiếp tục tìm cách mở cửa. Rất may sau đó khi nhấn nút tại bảng điều khiển thì cửa thang đã mở ra, cậu nhanh chóng chạy thoát ra ngoài.

Kỹ năng sử dụng thang máy cho trẻ nhỏ

Qua sự việc mới thấy được rằng việc dạy trẻ nhỏ các sử dụng thang máy cũng như cách thoát nạn trong thang máy là khá cần thiết. Việc đó sẽ khiến trẻ nhỏ bớt hoảng sợ khi gặp sự cố, đồng thời giúp chúng tránh xa những dắc dối nguy hiểm có thể gặp phải khi gặp phải trường hợp kẹt thang.
Một số những kỹ năng cha mẹ nên dạy cho trẻ khi sử dụng thang máy như:
+ Cách sử dụng thang máy thế nào cho đúng cách, không gây nguy hiểm cho bản thân cũng như người bên cạnh.
+ Cách xử lý tình huống khi thang máy xảy ra sự cố, nên làm gì để đảm bảo an toàn và tuyệt đối không được làm gì.
+ Dạy trẻ về các trường hợp được sử dụng thang máy, và trường hợp không nên sử dụng thang máy.
+ Dạy trẻ cách sử dụng thang máy để trở thành người văn minh, lịch sự mỗi khi sử dụng thang máy nơi công cộng.
+ Những trẻ nào được phép sử dụng thang máy và những trẻ nào tuyệt đối không được sử dụng thang máy.
Dạy trẻ cách sử dụng thang máy là nhiệm vụ của mỗi phụ huynh, việc này sẽ giúp trẻ biết cách sử dụng thang máy đúng cách và biết cách xử lý các tình huống xảy ra khi đang sử dụng thang máy mà gặp sự cố một cách an toàn.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Kỹ năng sử dụng thang máy cho trẻ nhỏ

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp