Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các bước thực hiện khi lắp đặt thang máy gia đình

Lắp đặt thang máy được chia làm 2 giai đoạn lắp khác nhau, là giai đoạn lắp đặt cơ khí và giai đoạn lắp đặt điện. Mỗi công đoạn lắp đặt đều có những đặc điểm riêng và tầm quan trọng không kém nhau, để tạo nên một chiếc thang máy hoạt động tốt, an toàn và ổn định thì ngoài thiết bị đảm bảo công tác lắp đặt cũng góp phần không nhỏ, ước tính chất lượng thang máy phụ thuộc tới 40% vào công tác lắp đặt.

 1. Về lắp đặt cơ khí thang máy.

Lắp đặt cơ khi cần làm hoàn thiện sau đó mới đến lắp đặt điện. Để việc lắp đặt được thuận lợi, đúng tiến độ thì việc lắp đặt cơ khí cần trãi qua các bước đúng trình tự:
Bước 1: giai đoạn này cần chuẩn bị vật tư, trang thiết bị để lắp đặt thang máy, những thiết bị cần thiết như rail cabin, rail đối trọng xuống hố thang, riêng tủ điện và máy kéo đưa xuống hố thang, dùng 1 palang để kéo tủ điện lên trên phòng máy ở đỉnh hố thang.
Bước 2: sau khi đã đưa mọi thứ vào vị trí cần tiến hành thả day rọi thẳng hố thang để kiểm tra, định vị chính xác các vị trí lắp đặt, bắt bulong, ốc vít.
Bước 3: sau khi xong công đoạn 2 thì thợ kỹ thuật có thể tiến hành lắp đặt bước đầu tiên, trước hết cần tiến hành lắp rail, rail được lắp theo thứ tự từ dưới lên trên và thực hiện theo đúng kỹ thuật.
Bước 4: sau khi lắp rail hoàn thành sẽ tiến hành lắp khung cabin, khung đối trọng cho thang máy, sau đó chất bo vào khung đối trọng để cân bằng với tải trọng của thang máy. Máy kéo và khung cũng được đưa vào vị trí chính xác trong bước này.

Các bước thực hiện khi lắp đặt thang máy gia đình

Bước 5: đây là công đoạn lắp cửa tầng, tiến hành sử dụng máy kéo cho công đoạn này, có thể quay tay hoặc chạy UD để đưa khung cabin lên xuống chính xác vị trí tầng để tiến hành lắp cửa tầng, bao che cửa tầng.
Bước 6: sau khi hoàn thiện hết các bước trên thì tiến hành vệ sinh qua hố thang máy, và tiến hành lắp vách, lắp nóc cabin, bộ truyền động cửa và cửa cabin. Sau đó tiến hành đưa thang lên để kiểm tra các thông số kỹ thuật, đồng thời chất bo đối trọng để cân bằng tải trọng với cabin.
Bước 7: tiến hành kiểm tra, căn chỉnh lại cửa tầng, cửa cabin, chỉnh mọi thứ theo đúng tiêu chuẩn, sau đó tiến hành bàn giao mặt bằng cho tổ điện lắp đặt.

2. Lắp đặt điện thang máy.

Lắp đặt điện chỉ được thực hiện sau khi chủ đầu tư đã tiến hành lắp ốp đá mặt tiền xong. Việc lắp điện tiến hành khá nhanh:
Bước 1: sau khi kiểm tra toàn bộ thang máy tổ điện sẽ đấu nối dây điện, hệ thống dây điện dọc hố thang, hệ thống dây điện led cabin và tiến hành lắp bẳng điều khiển, bảng điều khiển tầng, sau khi lắp đặt hoàn thành cần tiến hành đóng điện chạy thử thang.
Bước 2: căn chỉnh lại toàn bộ thang máy sau khi lắp đặt xong, việc căn chỉnh cần thực hiện từng bước 1, từng tầng 1, đảm bảo thang máy chạy êm ái.
Bước 3: sau khi đã căn chỉnh hoàn thiện cần tiến hành cho thang chạy thử, nếu không có vấn đề gì sau thời gian chạy thử thang sẽ được kiểm định và bàn giao cho chủ sở hữu.
Việc lắp đặt thang máy tuy khá đơn giản, nhưng nó cần được thực hiện chính xác, từ những người thợ kỹ thuật có tay nghề cao, đảm bảo thang máy luôn được hoạt động tốt nhất, an toàn nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các bước thực hiện khi lắp đặt thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp