Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Bé 8 tuổi tự tìm cách thoát khỏi thang máy kẹt

Sự việc xảy ra vào khoảng 6 rưỡi tối tại khu chung cư thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã xảy ra sự việc cực kỳ nguy hiểm khi 2 đứa trẻ bị kẹt thang máy và cố tình tự ý tìm cách giải thoát khỏi thang máy.

Cả 2 đứa trẻ đều là người sống tại khu chung cư này, có lẽ do đã lớn và chúng thường xuyên sử dụng thang máy, vì vậy cha mẹ không hề giám sát chúng khi chúng sử dụng thang máy, đó là nguyên nhân dẫn đến sự cố nguy hiểm khi thang máy xảy ra trục trặc.
Do bản tính hiếu động, tò mò, vì vậy khi sử dụng thang máy chúng khá nghịch ngợm, việc nghịch ngợm của chúng đã mau chóng để lại hậu quả khi chỉ vài giây sau đó thang máy đã dừng lại. Thấy thang máy không hoạt động, cửa cũng không mở ra, cả 2 đứa trẻ bắt đầu sợ hãi, hoảng hốt. Sau đó chúng đã cuống cuồng nhấn nút mở cửa, nhấn các tầng khác trên bảng điều khiển. Sự cố gắng nhấn nút của chúng hầu như không có tác dụng, thang máy vẫn nguyên xi, không hoạt động cũng không mở cửa.
Mọi cố gắng của chúng đều không khiến chiếc thang máy nhúc nhích, do quá sợ hãi sau 20 phút chờ đợi và mong thang máy sẽ hoạt động trở lại. Tuy nhiên sau 20 phút bị mắc kẹt trong thang máy, hai đứa trẻ đã quyết định phải tìm cách thoát ra khỏi thang.

Bé 8 tuổi tự tìm cách thoát khỏi thang máy kẹt

Lúc này 2 đứa trẻ đứng về 2 phía cửa thang và ra sức kéo cửa thang máy với mong muốn cửa mở ra để thoát ra ngoài. Nhưng khi cửa mở ra lại là 1 bức tường chắn ngang thang, mặc dù vậy chúng cũng không hề bỏ cuộc, chúng cố gắng len người qua khe hở tầng khi thang máy đứng giữa 2 tầng. Hậu quả 1 trong 2 đứa nhỏ bị kẹt ở lối chúng định thoát ra, không thể leo lên và cũng không thể leo xuống cabin thang máy.
Có thể nói đây là 1 tình thế vô cùng nguy hiểm, đứa trẻ có thể mất mạng khi thang máy bất ngờ hoạt động trở lại. cả 2 đứa trẻ loay hoay mà không biết nên làm gì, rất may mắn cho chúng là lúc này 1 nhân viên quản lý tòa nhà phát hiện thang máy có bất thường nên đã đi kiểm tra, lúc này sự việc mới được phát hiện.
Ngay sau đó lính cứu hỏa được điều động đến hiện trường để giải cứu, 12 lính cứu hỏa đã đến hiện trường, lúc này họ phát hiện thang máy đang dừng ở tầng 3 và 4 của tòa nhà, đứa trẻ bị kẹt ở giữa thang đã bị tổn thương phần đầu và ngực do khoảng hở quá chật.
Phải mất hơn 30 phút lính cứu hỏa mới giải cứu thành công cháu bé thoát khỏi thang máy, mặc dù vết thương không nặng nhưng cả 2 được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.
Thang máy là thiết bị không thể thiếu ở nhà cao tầng, để an toàn hơn cho trẻ, đặc biệt với những trẻ đã có nhận thức, cha mẹ cần có hướng dẫn cụ thể cho con cách sử dụng thang máy, cách giải quyết các sự cố khi thang máy gặp trục trặc. Còn với trẻ nhỏ hơn cần có người giám sát mỗi lần sử dụng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Bé 8 tuổi tự tìm cách thoát khỏi thang máy kẹt

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp