Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các bước lắp đặt thang máy gia đình đúng tiêu chuẩn

Lắp đặt thang máy cũng như lắp đặt các thiết bị máy móc khác, nên trước khi tiến hành lắp đặt cần có những bước chuẩn bị cụ thể để công tác lắp đặt được diễn ra thuận lợi, hiệu quả và đảm bảo chất lượng khi đưa vào vận hành.

Chúng ta cùng tìm hiểu về các bước tiến hành hành trong công tác lắp đặt thang máy gia đình, từng bước cụ thể để cho thợ có thể thực hiện lắp đặt được nhanh tróng thuận tiện và chủ nhà cũng có thể nắm được các bước lắp đặt thang máy khi bỏ tiền ra mua sản phẩm này.

* Bước 1: kiểm tra linh kiện vật tư trước khi lắp đặt thang máy gia đình.

Thang máy là thiết bị chuyên chở người ở nhà tầng, vì vậy nó cần được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì thang máy trước khi đưa vào sử dụng cần đảm bảo chính xác về chất lượng. Vì vậy trước khi đưa vào lắp đặt cần kiểm tra qua về chất lượng linh kiện, giấy tờ xuất xứ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Các bước lắp đặt thang máy gia đình đúng tiêu chuẩn

* Bước 2: tiến hành lắp đặt thang máy khi trang thiết bị đạt chuẩn.
+ Trước khi lắp đặt phải tiến hành triển khai, xắp xếp thiết bị vào đúng vị trí, sau đó thả dây dọi để định vị chính xác các vị trí cần thiết khi lắp đặt.
+ Khi lắp đặt thang máy gia đình sẽ lắp rail trước tiên, rail là thiết bị dẫn hướng cabin, vì vậy đây là 1 phần khá quan trọng đảm bảo sự hoạt động ổn định, êm ái của thang máy, vì vậy cần lắp rail, các khớp nối rail thật chính xác và đúng quy trình.
+ Sau khi phần rail được lắp đặt hoàn thiện, thợ kỹ thuật sẽ tiến hành lắp khung cabin, khung đối trọng cho thang máy.
+ Đưa máy kéo và khung vào vị trí chính xác của nó.
* Bước 3: Cần tiến hành lắp đặt khung cabin thang máy.
+ Sau khi lắp đặt được khung cabin và máy kéo, cần tiến hành sử dụng quay tay đưa khung cabin lên xuống, lắp cửa tầng và bao che cửa tầng ở mỗi tầng. Việc lắp đặt cửa tầng cần lắp đặt đúng thứ tự từ trên xuống dưới.
+ Tiến hàng ghép vách cho cabin, lắp nóc cabin, bộ truyền cửa cabin, lắp cửa cabin cho thang máy.
+ Khi lắp đặt cửa tầng hoàn thiện cần tiến hành xử lý mặt tiền. có thể xử lý bằng cách ốp như đá, gạch, gỗ hoặc có thể xây chèn tùy chủ đầu tư lựa chọn.
+ Sau khi lắp đặt thang máy xong, cần kiểm tra chính xác các thông số kỹ thuật, xác định mọi thứ đã đạt chuẩn thì tiến hành chất thêm tải cho đối trọng, phục vụ cân bằng tải trọng cho cabin.
* Bước 4: tiến hành lắp đặt điện cho thang máy.
+ Tổ điện tiến hành kiểm tra trang thiết bị điện, đầu tiên cần đưa dây điện xuống dọc hố thang, nối tổ dây điện, đưa dây điện theo cabin. Sau đó thiết lập bảng điện, công tắc điện, thiết lập bảng điện, công tắc điện, vận hành hệ thống điện điều khiển ở chế độ tự động. Xử lý điện đúng quy trình, đảm bảo không xảy ra rủi ro trong quá trình sử dụng như nhiễm điện, điện giật.

* Bước 5: Chạy thử thang máy.

+ Chạy thử thang máy được tiến hành sau khi thang máy được lắp đặt hoàn thiện.
+ Vận hành thang máy ở chế độ không tải cho đến khi chất đủ tải.
+ Căn chỉnh bằng tầng và những lỗi còn sót lại của quá trình lắp đặt. Thời gian chạy thử của 1 thang máy gia đình thường từ 3 – 5 ngày, xác định các lỗi còn sót, chỉnh sửa hết sau đó đưa vào hoạt động.
+ Vệ sinh sạch sẽ thang máy, tiến hành kiểm định, bóc vách và bàn giao thang.

Các bước lắp đặt thang máy gia đình đúng tiêu chuẩn

* Bước 6: hướng dẫn cứu hộ cho chủ sở hữu.
+ Hướng dẫn cứu hộ là khâu khá quan trọng của thang máy gia đình. Việc hướng dẫn cứu hộ thường được hướng dẫn cho con trai, những người có đủ khả năng và sức khỏe để thực hiện cứu hộ khi cần thiết.
+ Hướng dẫn cách xử lý các tình huống có thể xảy ra với thang máy trong quá trình sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các bước lắp đặt thang máy gia đình đúng tiêu chuẩn

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp