Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên lý hoạt động của cửa thang máy gia đình

Các gia đình ở các thành phố có xu hướng ngày xây nhà một cao thêm, cũng một phần do đất ở các thành phố ngày càng đắt đỏ chính vì thế diện tích xây ngày cũng hẹp lại và cao lên, một phần khác là có sự trợ giúp giao thông của thang máy nên các tầng cao của ngôi nhà cũng được yên tâm sử dụng mà không lo lắng khi lên xuống hoặc mang độ nặng, cồng kềnh. T

Thang máy dùng ở gia đình thực ra cũng khác là bao so với những chiếc thang máy lắp cho chung cư, nhà cao tầng, nó cũng được trang bị đầy đủ các bộ phận,các tính năng an toàn, chỉ là nó nhỏ tiết kiệm diện tích hơn so với thang máy cao tầng khác.
Cửa thang máy gia đình là bộ phận che chắn bảo vệ cho cabin thang máy như các vách khác trong thang máy, tuy nhiên cửa thang máy còn có nhiệm vụ là đóng mở mỗi khi thang máy dừng đón trả khách theo lệnh. Vậy cửa thang máy thực chất hoạt động thế nào, đây là câu hỏi khá nhiều người sử dụng thang máy gia đình quan tâm.

Nguyên lý hoạt động của cửa thang máy gia đình

1. Kết cấu của hệ thống cửa thang máy gia đình.

Cửa thang máy bao gồm đường ray dẫn hướng, thanh trượt, ròng tọc, khe cửa, khung cử và riêng với thang máy mở cửa bằng tay thì loại cửa thang máy cũng sử dụng bản lề như các loại cửa thông thường khác. Để cửa thang máy gia đình hoạt động theo cơ chế tự động thì nó sẽ gồm các bộ phận tham gia điều khiển quá trình hoạt động như: bộ điều khiển, thiết bị điều khiển, thiết bị bảo vệ cửa, chế độ khóa tự động của cửa cabin và cửa tầng.
Một số những thiết bị cơ bản không thể thiếu đối với cửa thang máy gia đình như: cánh cửa, bộ truyền động cửa, yếm che sill, sill cửa. Và để đảm bảo an toàn thì cửa thang máy gồm có 2 lớp là cửa cabin và cửa tầng.
Cấu tạo của hệ thống cửa thang máy nói chung và thang máy gia đình nói riêng sẽ cần đầy đủ tất cả các bộ phận trên, có như vậy mới đảm bảo được sự an toàn của thang máy khi hoạt động.

2. Cơ chế hoạt động của cửa thang máy gia đình.

Cửa thang máy gồm có 2 lớp là cửa cabin và cửa tầng, trong đó cửa cabin để bảo vệ những người phía trong thang máy, cửa tầng thì bảo vệ những người ngoài thang máy. Để thang máy hoạt động được thì cửa thang máy, bao gồm cả cửa tầng và cửa cabin đều phải đóng kín. Cửa thang máy chỉ mở ra khi thang máy dừng đón, trả khách. Cửa cabin chỉ mở trong điều kiện thang máy đã bằng sàn giữa sàn thang máy với sàn tầng, và cửa tầng chỉ mở được khi cửa cabin đã mở.
Hiện nay đa số cửa thang máy đều hoạt động theo chế độ mở tim về 2 phía, ngoài ra cũng có một số sử dụng loại cửa mở lùa về 1 phía, và một số sử dụng loại mở cửa bằng tay.

3. Một số lỗi có thể xảy ra với cửa thang máy như.

+ Lỗi kẹt cửa, cửa không thể mở hoặc không thể đóng sau khi thang dừng đón trả khách.
+ Khi thang máy có trục trặc nào đó thì cửa thang máy có thể mở, đóng chậm hơn hoặc nhanh hơn bình thường.

Nguyên lý hoạt động của cửa thang máy gia đình

+ Cửa thang máy đóng lại khi đang có người vào hoặc người ra ở cửa thang. Lỗi này là lỗi nguy hiểm nhất đối với người dùng thang máy, nguyên nhân của lỗi là do cảm biến cửa của thang máy bị hỏng.
+ Lỗi đóng cửa khiến cửa đóng không chặt, không khít khiến thang máy không hoạt động được.
+ Lỗi bị vướng cát, bụi, rác hoặc những thứ tương tự ngay ở rãnh trượt cửa, khiến cửa không thể đóng lại.
Để xảy ra một số những lỗi ở cửa thang máy chủ yếu là do thang máy sử dụng liên tục nhưng không bảo trì, bảo dưỡng, hoặc quá trình bảo trì, bảo dưỡng không làm sạch phần rãnh trượt của thang máy, hoặc cũng có thể thang máy gặp một số vấn đề như chất lượng kém, khả năng chỉnh cửa của thợ bảo trì kém.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên lý hoạt động của cửa thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp