Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách vệ sinh inox thang máy gia đình

Sử dụng thang máy ngoài vấn đề về an toàn, bền bỉ thì sạch đẹp cũng là một vấn đề khách hàng lưu ý khi dùng cho gia đình mình, thang máy cũng như các thiết bị nội thất khác, sạch đẹp là yếu tố rất quan trọng, ngoài việc chiếc thang máy sạch đẹp mang lại thẩm mỹ cho ngôi nhà và sự thoải mái cho người sử dụng thì sạch đẹp cũng sẽ đảm bảo được chất lượng hoạt động của thang máy gia đình.

Thang máy thì rất nhiều bộ phận được được làm từ Inox như: Cửa tầng, cabin, button…nên vấn đề vệ sinh cho thang máy sạch sẽ thì cần phải biết cách vệ sinh bề mặt inox, nếu không biết cách vệ sinh bề mặt inox thì rất dễ làm inox xỉn màu trông rất bẩn mà không thể làm sáng bóng trở lại như lúc đầu được, nên khách hàng phải hết sức lưu ý khi vệ sinh bề mặt inox trong thang máy dùng trong gia đình.

1. Những tác nhân gây bẩn vách inox của thang máy gia đình

+ Bẩn do cát, bụi: vết bẩn do cát, bụi là những vết bẩn không thể nào tránh được, đặc biệt khi có gió hoặc ở cạnh những công trình đang xây dựng thì các bụi bẩn sẽ bị bay lên và bám vào các vách thang máy gia đình cũng như những vị trí khác trong tòa nhà.

Cách vệ sinh inox thang máy gia đình

+ Bẩn do tay người sờ vào thang máy: nếu sờ tay vào thang máy thì các vết như dấu vân tay, hoặc khi tay bẩn sờ vào thì cũng sẽ làm bẩn vách thang máy, tay vịn hoặc nút bấm thang máy.
+ Bẩn do giầy dép đi vào tại sàn thang máy gia đình: đây là những vết bẩn khá phổ biến, nó có thể bám đầy thang máy khi mọi người di chuyển ra vào thang máy. Đặc biệt khi phía ngoài trời mưa hoặc có bẩn từ công trình xây dựng bên cạnh.
+ Vết bẩn do trẻ nhỏ gây ra: như việc ăn cháo, uống sữa làm đổ ra thang máy hoặc nôn chớ ra thang khi ăn...

2. Những dụng cụ cần chuẩn bị để vệ sinh thang máy được sạch sẽ.

+ Cây lau nhà: cây lau này ngoài việc vệ sinh sàn thang máy, sàn nhà, hành lang thì nó có thể dùng để vệ sinh các vách thang máy ở trên cao.
+ Bông lau: bông lau vách cabin thang máy phải sử dụng loại riêng, khác với loại lau vệ sinh sàn thang máy, bởi nếu dùng loại lau sàn để lau vách sẽ dễ gây ra bẩn, thậm chí xước vách do cát bụi còn sót lại ở rẻ lau.
+ Khăn lau: loại khăn lau, bông lau vách cabin thang máy phải là loại chuyên dụng, không bị bay các vụn vải, khiến bám vào thang máy, gây bụi bẩn cabin thang máy.
+ Bình xịt: dùng để xịt các chất tẩy rửa, hóa chất chuyên dụng vào vách để làm sạch các vết bẩn trong quá trình lau bề mặt inox trong cửa thang máy hoạt cabin để tránh tình trạng làm inox bị ố vàng hoặc xỉn màu.

3. Cách vệ sinh vách inox thang máy gia đình.

+ Trước tiên cần dùng bông lau thấm nước, vắt khô rồi sau đó lau các vách thang máy, giúp lấy đi các bụi bẩn phủ bám bên ngoài thang máy.
+ Dùng nước tẩy rửa chuyên dụng xịt lên vách inox thang máy, sau đó dùng cây lau có gắn bông hoặc khăn lau để lau chùi, vệ sinh khu vực có bẩn.
+ Sau đó dùng khăn sạch đã được làm ướt và vắt khô lau lại sạch sẽ, loại bỏ hoàn toàn nước hóa chất, tránh mùi còn vướng lại, gây khó chịu cho người sử dụng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Cách vệ sinh inox thang máy gia đình

+ Dùng cây lau để lau sạch sẽ các vách thang máy từ trên xuống dưới, vừa đảm bảo lấy hết bụi bẩn, vừa lau sạch phần nước tẩy rửa vừa xịt bị bán ra ngoài.
+ Sau khi vệ sinh ướt, cần dùng khăn lau khô vệ sinh sạch sẽ lại, đảm bảo cho thang máy gia đình khô dáo, sạch nước và bẩn.
+ Đối với sàn thang máy chỉ cần dùng khăn ướt để lau sạch bụi bẩn tại sàn cabin, làm sạch rãnh trượt cửa thang máy, đảm bảo cửa hoạt động tốt nhất.
Vệ sinh thang máy gia đình tuy khá đơn giản, tuy nhiên người vệ sinh cũng cần được hướng dẫn cụ thể, để tránh tình trạng trong quá trình vệ sinh làm hỏng các vách inox do sử dụng sai chất tẩy rửa.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách vệ sinh inox thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp