Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Người sử dụng kém ý thức dẫn đến thang máy hỏng nặng

Thang máy là thiết bị máy móc, nên dùng nó có tốt, hiện đại đến cỡ nào mà người sử dụng không có ý thức bảo quản, sử dụng đúng mục đích thì nó cũng sẽ nhanh hư hỏng, kẹt người, ý thức người sử dụng rất quan trọng, sử dụng đúng chức năng, sử dụng đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất thì thang máy hoạt động tốt còn không thì ngược lại, nó sẽ làm cho thang máy hư hỏng và chuyện nhốt người là thường tình.

 * Thang máy là gì.

Thang máy là thiết bị máy móc điện, điện tử, chuyên dùng để chở người, hàng hóa tại các nhà tầng. Thang máy hiện nay được lắp đặt nhiều tại các khu chung cư, các tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại, mua sắm, các nhà tư nhân, nhà phố, nhà biệt thự gia đình...

Người sử dụng kém ý thức dẫn đến thang máy hỏng nặng

- Thang máy được hoạt động như thế nào.

Thang máy được cấu thành từ nhiều các bộ phận khác nhau, khi các bộ phận này được liên kết với nhau, tạo thành 1 cỗ máy hoàn hảo, phục vụ cho nhu cầu di chuyển của nhà cao tầng. Người sử dụng khi muốn sử dụng thang máy chỉ cần nhấn vào nút gọi thang, sau đó chờ đợi, khi thang dừng tầng đón, trả khách theo lệnh thì cửa thang sẽ tự động mở ra, sau đó lại tự động đóng lại khi đã hết thời lượng được cài đặt sẵn cho mỗi lần đóng, mở cửa.

- Nguyên lý hoạt động của cửa thang máy.

Cửa thang máy bao gồm có 2 loại, cửa cabin và cửa ở mỗi tầng. Đây là phần tiếp xúc nhiều với người sử dụng, đồng thời nó cũng là phần cần đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vì vậy tại cửa thang máy sẽ có những thiết bị an toàn như: bộ cảm biến cửa, khóa an toàn giữa cửa tầng và cửa cabin.
+ Bộ cảm biến cửa: thiết bị này được lắp đặt dọc theo 2 bên cửa cabin thang máy, nó là cảm biến nhận diện vật cản. Nghĩa là khi có vật cản tại cửa thang máy, thiết bị này sẽ giúp thang máy phát hiện được khi nào cửa có vật cản thì cửa thang sẽ không đóng lại, giúp hạn chế những tai nạn có thể xảy ra do bị cửa đóng lại khi có người hoặc vật đang di chuyển vào thang.
+ Chốt cửa an toàn: chốt cửa an toàn của thang máy được thiết kế liên kết với nhau. Chốt cửa này giúp cửa tầng chỉ có thể mở ra được khi cửa cabin cũng mở. Giúp tránh tình trạng cabin không có ở đấy mà cửa tầng vẫn mở ra, gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Vì sao thanh niên ship đồ ăn đã chèn cửa, nhưng thang máy vẫn đóng cửa và di chuyển, dẫn đến hư hỏng nặng thang máy.

* Người dùng thang máy kém ý thức.

Nguyên nhân khiến cửa thang máy vẫn bị đóng và hoạt động khi người đàn ông ship đồ ăn đến chung cư đã dùng bìa cát tông để chèn ngang cửa thang máy có thể xảy ra do 2 trường hợp:
+ Trường hợp 1: có thể do thiết bị cảm biến cửa đã bị hỏng, do đó cửa thang máy không nhận diện được vật cản, nó khiến cửa vẫn tiếp tục đóng lại, khi cửa đã đóng lại, thang máy sẽ tiếp tục di chuyển.

Người sử dụng kém ý thức dẫn đến thang máy hỏng nặng

+ Trường hợp 2: hệ thống cảm biến cửa thang máy có nhiều loại, cửa thang máy xảy ra sự cố có thể sử dụng loại cảm biến dạng điểm. loại này có 2 mắt thần được gắn ở 2 mép cánh cửa thang máy, với khoảng cách khoảng 50 – 90cm so với mặt sàn cabin, do chỉ có 2 mắt nên phạm vi quan sát, bảo vệ hẹp, do đó khi thang đóng cửa, vật cản phải cắt đúng đường thẳng của điểm đó thì thang máy mới tự động mở cửa ra. Phần bìa cát tông mà anh shipper chèn ở cửa thang máy có thể không chạm đến phần mắt thần quan sát, vì vậy thang máy không phát hiện ra vật cản, mà vẫn đóng cửa và di chuyển.
Sự cố thang máy đã khiến cửa thang máy bị bung hẳn ra, khiến thang máy hư hỏng, dừng hoạt động.Thanh niên ship đồ ăn sử dụng thang máy sai cách có thể sẽ phải chịu trách nhiệm về sự cố, ít nhất là chi phí để sửa chữa lại thang máy hoặc có thể phải chịu hình phạt nặng hơn về hành vi phá hoại của công.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Người sử dụng kém ý thức dẫn đến thang máy hỏng nặng

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp