Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách xây hố pit thang máy gia đình

Trang bị thang máy gia đình dần trở nên phổ biến, là lựa chọn của nhiều gia đình để có được không gian nhà riêng hoàn hảo nhất. Với thang máy gia đình hoàn thiện chất lượng mang lại khả năng đáp ứng ottos cho những nhu cầu, đòi hỏi thực tế của từng gia đình. Và trong đó, hoàn thiện đầy đủ, đúng tiêu chuẩn hệ thống hố pit thang máy là yêu cầu bắt buộc. Để làm được điều đó thì hiểu những điều cần biết liên quan tới hố pit thang máy là yêu cầu bắt buộc.

 * Đặc điểm cơ bản của hố pit thang máy.

Mỗi khu vực kỹ thuật sử dụng cho thang máy đều cần được hoàn thiện đầy đủ mới tạo điều kiện để thang máy được đưa vào sử dụng thuận lợi, chất lượng. Đối với khu vực hố pit của thang máy gia đình sở hữu đặc điểm cơ bản mà chúng ta cần xác định là:
- Vị trí hố pit chính là phần âm của giếng thang, nó được tính từ mặt sàn của tầng thấp nhất là cabin thang máy hoạt động tới phần đáy. Hệ thống hố pit chính là nơi chịu áp lực của các mạch nước ngầm, hệ thống nước thải,… nên cần chú ý chống thấm chất lượng, đạt chuẩn mới đảm bảo trong điều kiện hoàn hảo nhất đưa vào sử dụng.

Cách xây hố pit thang máy gia đình

- Hố pit của thang máy gia đình khi thi công thường được dổ bê tông 5 mặt, độ dày ở mức 200mm. Độ dày cần đảm bảo để khi cần khoan vít trong quá trình lắp đặt thiết bị thì nguy cơ bị rò rỉ nước cũng không xuất hiện.
- Đối với chiều sâu của hố pit thông thường tối thiểu cần đạt là 600mm mới giúp quá trình lắp đặt thiết bị đưa vào sử dụng không gặp bất kỳ những ảnh hưởng nào. Nó giúp việc sử dụng thang máy của từng người diễn ra thuận lợi.
- Chiều sâu thực tế của hố pit thang máy là bao nhiêu cần xác định dựa trên động cơ sử dụng, là loại thang máy có hay không có phòng máy.

* Tác động lên hố pit thang máy như thế nào?

Hoàn thiện đầy đủ, chất lượng hố pit giúp quá trình sử dụng thang máy của từng gia đình diễn ra thuận lợi. Nó giúp quá trình ứng dụng sản phẩm diễn ra suôn sẻ, đem lại hiệu quả cao như yêu cầu. Xác định được lực tác động lên hệ thống này cũng cần được chú ý. Lúc đó quá trình hoàn thiện mới diễn ra thuận lợi, đạt được hiệu quả cao. Và lực tác động lên hố pit thường sẽ phụ thuộc chính vào loại thang được mỗi gia đình lựa chọn.
- Thiết bị thang máy thủy lực thì toàn bộ phần trọng lực của thiết bị sẽ tác động trực tiếp lên khu vực đáy hố pit. Bởi thế, phần sàn đáy của hố pit sẽ chịu lực vô cùng lớn. Vì vậy, khi tiến hành thiết kế, thi công đảm bảo đạt tiêu chuẩn, đáp ứng những yêu cầu nếu không muốn sự cố, hư hỏng có khả năng xảy ra.
- Các gia đình thường chọn thang máy có động cơ đặt ở vị trí phía trên, có thể bên trong phòng máy hoặc tại giếng thang. Hệ thống máy kéo có sự kết nối với đối trọng và cabin đảm bảo giúp quá trình di chuyển lên xuống của thiết bị phục vụ nhu cầu của người dùng được đảm bảo tốt. Với thiết bị có phòng máy thì sàn phòng máy trnee cùng cần được đổ bê tông, có sự kết nối với dầm chính của ngôi nhà, đạt tiêu chuẩn. Lúc này, lực tác dụng chính sẽ nằm ở sàn phòng máy, với hố pit có lực tác động khá nhỏ.
Từ đó cho thấy, khi hoàn thiện thang máy sử dụng cho gia đình cần cân đối dựa trên lực tác động để hoàn thiện sao cho thích hợp nhất. Độ dày mặt sàn bê tông khoảng 200mm là thích hợp, cũng không cần ép cọc bê tông vẫn đảm bảo kết cấu, công trình được đưa vào ứng dụng suôn sẻ như ý muốn.

* Các loại hố pit chính cho thang máy gia đình.

Thi công hố pit là yêu cầu bắt buộc tạo nên thiết bị thang máy chất lượng, đưa vào sử dụng hiệu quả cho đòi hỏi thực tế. Và thông thường, hố pit được thi công có một số loại chính như:
- Hố pit thông thường yêu cầu có chiều sâu trong khoảng từ 600 – 1400mm.
- Với ngôi nhà vướng công trình ngầm thì hố pit có thể thi công một nửa âm, nửa còn lại nhô cao khởi tầng trên cùng.
- Với những công trình không thể đào được hố pit thì lúc này hoàn thiện hố pit dương lên hẳn mặt sàn, chiều cao tối thiểu thường được hoàn thiện sẽ là 400mm và cần làm đầy đủ bậc tam cấp.

Cách xây hố pit thang máy gia đình

* Một số rắc rối về hố pit khi dùng thang máy.

Hố pit là một phần quan trọng, không thể thay thế ở bất kỳ hệ thống thang máy gia đình nào. Việc hoàn thiện hố pit đầy đủ, đạt tiêu chuẩn là yêu cầu bắt buộc. Song trong quá trình sử dụng có những rắc rối hoàn toàn có thể xảy ra. Và vấn đề thường gặp nhất chính là chống thấm hố pit không được đảm bảo. Lúc đó việc ảnh hưởng tới các bộ phận, chi tiết ở khu vực này khó tránh khỏi. Song dựa vào tình trạng thực tế có thể tiến hành xử lý chống thấm sẽ giúp hố thang máy trở lại trạng thái khô ráo cần thiết.
Lắp đặt thang máy gia đình là cách giúp chúng ta nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống, sự tiện lợi trong quá trình đi lại. Với hố pit thang máy trước khi thi công đòi hỏi gia chủ phải tìm hiểu, nắm bắt đầy đủ các thông tin cần thiết. Lúc đó có được thiết bị chất lượng, đưa vào sử dụng hiệu quả mới thực sự được đảm bảo.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách xây hố pit thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp