Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách sử dụng thang máy mùa mưa

Một số những lưu ý, đặc biệt với các gia đình tư nhân khi sử dụng thang máy mùa mưa bão cần chú ý những vấn đề, những vị trí của thang máy để đảm bảo an toàn cho thang máy cũng như cho người dùng thang máy.

 1. Kiểm tra khu vực hố pít của thang máy.

Hố pít thang máy là vị trí được nằm âm dưới mặt sàn tầng 1 của hố thang máy. Vì vậy hố pít là nơi dễ bị ảnh hưởng nhất của thang máy trong mùa mưa bão. Trong quá trình xây dựng hố thang máy thì tất cả các hố pít thang máy đều được chống thấm, tuy nhiên do nó âm dưới lòng đất, độ ẩm cao, nếu quá trình chống thấm không đúng kỹ thuật, khả năng chống thấm kém, qua quá trình sử dụng hố pít có thể bị ngấm nước.
Để bảo vệ thang máy trong mùa mưa, bão, cách tốt nhất là trước khi đến mùa mưa cần kiểm tra hố pít, xử lý lỗi nếu có, hoặc vệ sinh sạch sẽ hố pít, để khô ráo sau đó quét 1 lớp sơn chống thấm hoặc 1 lớp xi măng mới cho hố pít, đảm bảo khi mùa mưa đến hố pít không bị ngấm nước.

2. Kiểm tra lại hố thang, hệ thống phòng máy, cửa sổ, cửa chính, cửa thông gió.

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, vì vậy tuyệt đối không được để nước vào, nếu bị rò rỉ nước, bị nước hắt vào có thể gây chập cháy, điện giật, hoặc hư hỏng thiết bị thang máy.
Để tránh hơi nóng, cũng như mùi dầu mỡ của thang máy trong quá trình di chuyển, vì vậy khi thiết kế hố thang máy thường làm những lỗ thông khí trên phòng máy, mặc dù vậy nhưng những lỗ thông khí cần làm các loại cửa tránh bị nước mua hắt, hoặc phải đóng cửa khi trời mưa, tránh tình trạng nước hắt vào thang máy gây thiệt hại. Với những gia đình thường xuyên không có người ở nhà, cần đóng các cửa này khi vào mùa mưa, đảm bảo nước không hắt vào thang máy được.

Cách sử dụng thang máy mùa mưa

3. Không dùng thang may vận chuyển nước.

Việc vận chuyển nước, chất lỏng bằng thang máy cần được che chắn kỹ lưỡng, hoặc sử dụng các loại can, thùng chuyên dụng, tránh tình trạng nước bị đổ, tràn ra cabin thang máy, chảy xuống hệ thống thiết bị phía dưới, gây hư hỏng thiết bị, chập điện hoặc nguy hiểm hơn là điện giật.

4. Để đảm bảo an toàn cho thang máy khi mùa mưa cần chú ý.

Chủ động kiểm tra thang máy khi trời có cơn mưa, đưa thang máy lên tầng cao, ngắt hệ thống điện của thang máy.
Che chắn cẩn thận phần phòng máy, tránh tình trạng trời mưa to bị chảy vào phòng máy, tràn xuống nóc cabin thang máy, gây hư hỏng thiết bị.
Cần có kỹ thuật bảo trì thang máy thường xuyên kiểm tra mỗi lần bảo trì thang máy, tránh tình trạng thấm dột của hố thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách sử dụng thang máy mùa mưa

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp