Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ưu và nhược điểm của vật liệu làm thang máy

Cabin thang máy là nơi tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng mỗi lần dùng thang, đây cũng là nơi đánh giá về thẩm mỹ của thang máy, vì vậy cabin thang máy thường là món nội thất được chọn lựa khá kỹ lưỡng khi lắp đặt thang máy, đặc biệt với loại thang máy gia đình.
Hiện nay cabin thang máy được sử dụng khá nhiều các chất liệu khác nhau để làm, trong số đó có 2 chất liệu được sử dụng phổ biến và nhiều nhất với tất cả các mẫu thang máy là: Inox và kính cường lực.

 * 1. Chất liệu inox làm cabin:

- Inox sọc nhuyễn:
Đây là loại được sử dụng nhiều nhất trên thị trường cho cả thang máy tải khách cũng như thang máy tải hàng.
+ Ưu điểm: đối với inox sọc nhuyễn sử dụng làm cabin thang máy thì ưu điểm lớn nhất của nó có lẽ là không kén chọn không gian, nó phù hợp với mọi loại không gian, mọi loại thang máy, che được phần hố thang, dễ lắp đặt, sử dụng thoải mãi không sợ trầy xước, ngay cả khi vận chuyển hàng hóa.

Ưu và nhược điểm của vật liệu làm thang máy

+ Nhược điểm: loại inox sọc nhuyễn khá đơn giản, không để lại điểm nhấn, không tạo được sự sang trong cho không gian thang máy.
- Inox sọc nhuyễn kết hợp inox gương:
+ Ưu điểm: được sử dụng phổ biến cho các thang máy công cộng như thang máy bệnh viện, thang máy trường học, thang máy chung cư, thang máy tòa nhà văn phòng, thang máy gia đình... 2 vật liệu này kết hợp khá hài hòa, không kén chọn không gian. Ngoài ra sử dụng kết hợp 2 loại này giúp không gian cabin rộng hơn, thoáng hơn, tạo được điểm nhán cho thang máy. Đặc biệt loại này được kết hợp inox gương, tạo thành gương soi rộng trong thang máy, rất phù hợp với thang máy công cộng.
+ Nhược điểm: khi lắp đặt inox gương, cần kết hợp với loại chất liệu khác, tránh việc lắp cả 3 vách bằng inox gương sẽ khiến không gian bị rối, không đẹp, kém sang.
- Inox hoa văn.
+ Ưu điểm: loại inox hoa văn được ăn mòn, tạo thành rất nhiều các họa tiết trang trí khác nhau, sử dụng loại vật liệu này giúp làm giảm cảm giác nhàm chán khi sử dụng thang máy, vừa đẹp, vừa nổi bật, lại có nhiều mẫu hoa văn cho khách hàng lựa chọn, ngoài ra có cả inox hoa văn trắng, inox hoa văn vàng, phù hợp với các loại công trình khác nhau như các nhà biệt thự, các khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại, những nơi sang trọng.
+ Nhược điểm: loại inox hoa văn tuy khá đẹp, sang trọng, nhưng lại ít được lựa chọn bởi giá thành cao hơn loại inox bình thường.

* 2. Chất liệu bằng kính cường lực:

Kính cường lực được sử dụng làm vách cabin thang máy được sử dụng bằng kính cường lực 10mm, loại này đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng bởi độ chắc chắn cao.

Ưu và nhược điểm của vật liệu làm thang máy

+ Ưu điểm: sử dụng kính cường lực làm vách, cửa thang máy sẽ giúp thang máy trong suốt, khách hàng sử dụng thang máy có thể dễ dàng quan sát ra bên ngoài, tạo cảm giác thích thú và không gian cũng vì thế mà được rộng mở hơn, đặc biệt sử dụng loại vách kính thường khá phù hợp với các công trình nhà ở hiện đại, không gian sang trọng. Bên cạnh đó loại vật liệu kính thường được sử dụng cho các thang máy quan sát, thang máy ngoài trời, hoặc thang máy cho gia đình muốn thiết kế để lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà.
+ Nhược điểm: loại vật liệu kính thường có chi phí đắt hơn so với các loại vật liệu khác, ngoài ra nếu muốn sử dụng các vách kính thì thông thường thang máy sẽ sử dụng vật liệu xây dựng hố thang máy bằng sắt, thép và vật liệu bao quanh cabin thường cũng làm bằng kính.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ưu và nhược điểm của vật liệu làm thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp