Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Khu nghỉ dưỡng dưới lòng đất độc đáo

Dự án nghỉ dưỡng độc đáo được xây dựng của Ả Rập Saudi được coi là 1 sự nỗ lực của họ để nâng cao được thương hiệu du lịch, vị thế quốc gia trên trường du lịch thế giới.

* Vị trí xây dựng khu nghỉ dưỡng.

Khu nghỉ dưỡng Sharaan nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Sharaan ở sa mạc Al-Ula. Được biết khu nghỉ dưỡng được xây dựng nằm cạnh một di sản thế giới đã được Unesco công nhận của Ả Rập Saudi.
Khu nghỉ dưỡng được xây dựng bằng đá sa thạch, nó được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới, người pháp Jean Nouvel. Jean Nouvel lấy cảm hứng thiết kế khu nghỉ dưỡng một phần từ chính di sản thế giới Hegra ngay gần đó.
Để tạo nên cảm hứng độc, lạ cho những du khách đến thăm quan nơi đây chính là cách tận dụng ánh sáng tự nhiên của kiến trúc sư Jean Nouvel.

Khu nghỉ dưỡng dưới lòng đất độc đáo

Hiện tại khu nghỉ dưỡng đang được tiến hành xây dựng, dự kiến nó sẽ trở thành khu nghỉ dưỡng hạng sang, và sẽ được hoàn thiện để mở cửa đón du khách vào thăm quan vào năm 2023.
Khu nghỉ dưỡng Sharaan được xây dựng như một resort, nó bao gồm 40 dãy phòng khách, ba biệt thự nghỉ dưỡng tách biệt. Ông Jean Nouvel không chỉ là kiến trúc sư chính của dự án, ông còn là người sẽ giám sát công trình trong quá trình xây dựng 1 cách cẩn thận. Ngoài kiến trúc sư Jean Nouvel thì Ả Rập Saudi còn thành lập 1 Ủy ban hoàng gia về Al – Ula vào năm 2017 để cùng tham gia giám sát việc xây dựng dự án.
Do khu nghỉ dưỡng nằm dưới lòng đất, vì vậy một thang máy tốc độ cao bàng kính được xây dựng, những du khách đến nghỉ dưỡng tại đây sẽ được di chuyển xuống khu nghỉ dưỡng bằng thang máy kính trong suốt.
Một trong những thiết kế khiến du khách sẽ khá hài lòng khi thăm quan, nghỉ dưỡng tại đây chính là các phòng nghỉ dưỡng đều được thiết kế để ánh sáng mặt trời chiếu xuyên qua khoảng sân hiên rộng mở, khiến du khách có thể thoải mái ngắm nhìn bình minh khi nghỉ dưỡng tại đây.
Sharaan được Ả Rập Saudi xác định là chiến lược lâu dài, vì vậy nó nhắm tới mục tiêu hoạt động bền vững. Mọi nỗ lực đều được thể hiện ngay từ phần thiết kế, kiến trúc độc đáo, được biết đây chính là 1 phần nỗ lực của họ khi muốn định vị lại vị thế du lịch của Ả rập saudi.

* Đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng mới.

Được biết quốc gia Trung Đông này là một nước còn khá mới trên thị trường du lịch quốc tế, được biết họ chỉ mới mở cửa đón khách du lịch chính thức vào mùa thu năm ngoái thông qua chương trình thị thực mới.
Hiện tại Ả rập Saudi đang mở rộng thêm các lĩnh vực mới, du lịch là bước khởi đầu của họ, họ mong muốn du lịch sẽ trở thành 1 nguồn thu mới cho nền kinh tế, và kỳ vọng rằng nó sẽ giúp họ giảm sự phụ thuộc kinh tế vào dầu mỏ, nguồn thu chính của họ hiện nay.

Khu nghỉ dưỡng dưới lòng đất độc đáo

Ngoài dự án Sharaan thì Ả Rập Saudi còn triển khai thêm nhiều các dự án du lịch khác, trong đó dự án du lịch biển đỏ được coi là 1 dự án lớn của họ, dự án này sẽ biến một khu vực rộng lớn ở bờ biển phía tây Ả Rập Saudi thành phức hợp sa mạc, đảo, khu nghỉ mát, một số dự án có giá đắt đỏ cũng chuẩn bị được lên kế hoạch. Để tiện lợi cho việc thu hút du khách khắp nơi đến với khu nghỉ dưỡng biển đỏ thì họ còn xây dựng hẳn 1 sân bay riêng của khu nghỉ mát. Bên cạnh đó các dự án thành phố giải trí lớn nhất thế giới cũng được họ lên kế hoạch để xây dựng trong tương lai.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Khu nghỉ dưỡng dưới lòng đất độc đáo

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp