Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tìm hiểu về cấu hoạt động của thang máy

1. Cấu tạo của thang máy.
Thang máy được cấu thành tự nhiều bộ phận khác nhau, trong đó một số những bộ phận chính, quan trọng không thể thiếu của nó như:

+ Hệ thống điều khiển thang máy.

Hệ thống điều khiển được lập trình theo kiểu tự động, giúp điều khiển thang máy hoạt động 1 cách tự động khi nhận được lệnh.
Hệ thống điều khiển sẽ bao gồm thiết bị điện, thiết bị điện tử, hệ thống này được đặt trên phòng điều khiển ở nóc trên cùng của thang máy. Hệ thống điều khiển sẽ giúp kết nối giữ các nút bấm thang máy và hệ thống phát lệnh cho thiết bị cơ học, hoạt động nhịp nhàng, giúp thang máy mở cửa đón khách và trả lệnh đúng tầng.
+ Hệ thống rail dẫn hướng.
Đây là hệ thống các thanh rail dẫn hướng cho cabin thang máy, rail được lắp đặt ở dọc hố thang máy. Hiện nay với thang máy chở khách loại nhỏ sẽ có 2 dàn rail, còn với những thang máy loại kích thước cabin lớn sẽ có tới 3 dàn rail.
+ Máy kéo của thang máy.
Hệ thống máy kéo được lắp đặt trên phòng máy trên nóc giếng thang, máy kéo được liên kết giữ đối trọng, cabin bằng các sợi cáp nằm trong puly của động cơ. Khi máy kéo hoạt động, puly hoạt động, cáp quay, giúp cabin chuyển động lên xuống theo dọc hố thang máy.
Máy kéo là thiết bị quan trọng nhất của thang máy, đây là thiết bị ảnh hưởng nhiều nhất đến chất lượng hoạt động của thang máy, nó cũng là thiết bị đắt tiền nhất của thang máy.

Tìm hiểu về cấu hoạt động của thang máy

+ Cáp thang máy.
Đây là thiết bị có nhiệm vụ liên kết giữa cabin, đối trọng, và động cơ, giúp thang máy hoạt động lên xuống.
+ Bộ hạn chế tốc độ.
Là bộ phận an toàn của thang máy khi hoạt động. Thông thường thang máy hoạt động theo cài đặt sẵn, tốc độ thang máy cũng hoạt động theo chế độ tự động, vì vậy nếu khi hoạt động thang máy xảy ra hiện tượng hoạt động với tốc độ nhanh hơn cho phép, hệ thống hạn chế tốc độ sẽ hoạt động, giúp hạn chế những nguy hiểm cho người sử dụng.

+ Hệ thống cabin, cửa tầng.

Cabin thang máy là nơi khách hoặc hàng hóa di chuyển đứng vào. Cabin được ghép lại từ 3 vách và cửa cabin, tạo thành không gian kín và an toàn cho người sử dụng khi thang máy di chuyển.
Cửa tầng thang máy có mục đích che chắn cho hố thang, đảm bảo an toàn khi thang máy hoạt động, và an toàn cho những người phía ngoài khi cabin thang máy không có ở đó.
Cửa cabin và cửa tầng được liên kết với nhau bằng khóa liên động, khóa này chỉ cho phép cửa tầng mở ra khi cửa cabin mở.
Ngoài những thiết bị chính thì thang máy còn được cấu thành từ nhiều các thiết bị, các chi tiết phụ khác.
2. Thang máy hoạt động theo nguy lý.
Khi người sử dụng thang máy nhấn nút gọi tầng, tín hiệu điều khiển gọi tầng được gửi tới hệ thống điều khiển của thang. hệ thống điều khiển sẽ tiếp nhận tín hiệu, xử lý tín hiệu, sau khi xử lý sẽ giúp động cơ quay, động cơ truyền lực để kéo cabin thang máy tới vị trí mà tín hiệu gọi tầng được phát ra, lúc này thang dừng, mở cửa đón khách. Khi người sử dụng vào trong thang máy, sẽ nhấn nút chỉ định tầng cần đến trên bảng điều khiển, thang máy sẽ hoạt động trả khách theo thứ tự tầng gần đến tầng xa.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tìm hiểu về cấu hoạt động của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp