Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Nguyên tắc an toàn để sử dụng thang máy cuốn

Thang máy cuốn xuất hiện ở rất nhiều nơi tại các tòa nhà, các trung tâm thương mai, thang máy cuốn rất tiện lợi cho người sử dụng, mỗi lần có thể di chuyển được nhiều người và với cường độ liên tục, và đặc biệt loại thang máy cuốn rất thu hút sự tò mò của trẻ nhỏ, nếu cha mẹ lơ là không để ý là trẻ sử dụng đi lại ngay như một trò chơi, tuy nhiên mọi người hay thiếu nhận thức rằng loại thang máy này rất nguy hiểm, đặc biệt với trẻ nhỏ.

 1. Nguyên tắc để sử dụng thang máy cuốn an toàn.

Thang máy cuốn là thiết bị khá phổ biến hiện nay, thang máy cuốn được lắp đặt nhiều ở các trung tâm thương mại, khu mua sắm, các siêu thị, những nơi có nhiều người qua lại.. về cơ bản thang máy cuốn rất dễ sử dụng, nhưng nó luôn được khuyến cáo tránh sử với trẻ nhỏ.
Để sử dụng thang máy cuốn an toàn thì không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn khi sử dụng cũng phải tuân thủ các nguyên tắc, hướng dẫn sử dụng:
- Đầu tiên người sử dụng thang máy cuốn phải chú ý đứng đúng tư thế, là đứng thẳng, không xô đẩy, không dựa, không đứng ngã về

2. phía, tay phải được vịn vào thành lan can khi thang di chuyển.

- Không dựa lưng vào vách thang khi thang đang di chuyển, không ngồi lên thành tay vịn, các bậc thang.
- Khi có đẩy theo xe nôi của trẻ, hoặc xe đẩy hàng siêu thị cần chú ý tránh dùng thang máy cuốn để di chuyển.
- Trước khi bước vào thang máy cuốn cần chú ý quan sát chính xác hướng chuyển động của cầu thang, di chuyển đúng chiều, tránh gặp nạn do không quan sát, di chuyển nhầm chiều.
- Khi bước vào bậc thang di chuyển cần chú ý, ban đầu các bậc gắn cùng nhau, như sau khi di chuyển thì các bậc sẽ tách rời, chính vì vậy cần chú ý đứng đúng bậc di chuyển, tránh tình trạng thang di chuyển, phân bậc sẽ bị ngã.

Nguyên tắc an toàn để sử dụng thang máy cuốn

- Trang phục trước khi bước vào thang máy cuốn cần chú ý, tránh bị vướng bận khăn, quần, áo, dây giày...vào khe thang máy cuốn, gây nguy hiểm.
- Không cười đùa, chạy nhảy, đứng quay lưng lại chiều di chuyển, vì như vậy rất dễ bị mất thăng bằng, dẫn đến ngã.
- Khi cho trẻ nhỏ đi cùng phải chú ý bế trẻ cẩn thận, với trẻ lớn thì cần dắt tay, quan sát chung cẩn thận, tránh tình trạng ngã, gây ra nguy hiểm với trẻ.
- Khi thang di chuyển hết hành trình cần chú ý bước ra khỏi thang nhanh chóng, dứt khoát, tránh trường hợp khi hết hành trình chưa kịp bước ra, có thể bị ngã.

3. Một số cách xử lý khi gặp sự cố với thang máy cuốn.

Thang máy cuốn là thiết bị rất dễ sử dụng, nhưng nó chỉ thật sự an toàn khi người sử dụng tuân thủ theo đúng những nguyên tắc sử dụng. Vì vậy để sử dụng thang máy cuốn an toàn thì người sử dụng vẫn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về sử dụng, cũng như cách xử lý sự cố khi có sự cố xảy ra.
- Khi gặp sự cố như kẹt thang máy cuốn, cần nhanh chóng bấm nút dừng thang khẩn cấp ở 2 đầu của thang máy cuốn.
- Khi có quần áo, dầy dép, đồ dùng...của người sử dụng kẹt vào thang máy cuốn, cần nhanh chóng tháo bỏ những thứ này ra khỏi người, tránh bị thang máy cuốn vào khe thang, gây nguy hiểm.
- Nếu có trường hợp bị kẹp tay, chân vào gầm thang máy cuốn, cần nhanh chóng cho thang dừng hoạt động, nhờ sự trợ giúp, trường hợp nguy hiểm cần nhờ cứu hộ, tránh gây tổn thương đến nạn nhân 1 cách tốt nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Nguyên tắc an toàn để sử dụng thang máy cuốn

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp