Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Đối trọng của thang máy gia đình

Thang máy gia đình cũng được cấu tạo như các loại thang máy tải khách khác, thang máy được cấu tạo nên từ nhiều bộ phận rời, khi được chuyển đến công trình mới được thợ kỹ thuật lắp ráp lại thành bộ thang máy và vận hành cho người sử dụng, trong bài viết này chúng tôi xin được tìm hiểu về đối trọng của thang máy gia đình.

 1. Đối trọng thang máy gia đình là gì.

Đối trọng thang máy gia đình là thiết bị quan trọng mà tất cả các thang máy đều có, nó là thiết bị dùng để cân bằng trọng lượng với cabin, toàn bộ đối trọng nặng treo ở đầu cáp tải để tạo lực ma sát giữa rãnh cáp với puly và cáp tải thang máy.=

2. Lợi ích của đối trọng thang máy gia đình đem lại.

+ Đối trọng giúp đảm bảo việc cân bằng cho cabin thang máy gia đình.
+ Có đối trọng thì việc nâng tải sẽ dễ dàng hơn.
+ Đối trọng là bộ phận giúp thang máy gia đình vận hành 1 cách trơn tru và an toàn.
+ Giúp cải thiện hiệu suất làm việc cho máy kéo
+ Đối trọng cũng là 1 bộ phận giúp tăng tuổi thọ của cáp tải thang máy.

3. Cấu tạo của đối trọng thang máy gia đình.

+ Rail dẫn hướng: phần rail dẫn hướng được lắp đặt từ mặt hố pít đến đỉnh hố thang máy.
+ Khung đối trọng: phần khung đối trọng thang máy gia đình được thiết kế bằng sắt, nó được làm thành 1 bộ khung vừa để đặt các cục đối trọng vào trong.
+ Cục đối trọng có trọng lượng trung bình khoảng 25 – 50kg/1 cục. kích thước đối trọng phụ thuộc trực tiếp vào kích thước hố thang máy. Chất liệu sử dụng làm đối trọng có thể làm bằng gang đúc hoặc bê tông rồi bọc sắt ở ngoài.
+ Shoe dẫn hướng: là thiết bị dùng để kết nối giữa khung đối trọng và rail dẫn hướng.

Đối trọng của thang máy gia đình

4. Vị trí để đặt đối trọng của thang máy.

Hiện nay có 2 vị trí cho việc đặt đối trọng là đối trọng đặt sau hoặc đối trọng đặt hông.
+ Đối trọng đặt sau: là đối trọng được đặt ở phía sau cabin thang máy gia đình, nó nằm đối diện với cửa ra vào của thang máy.
Ưu điểm của loại đối trọng là phù hợp với mọi loại thang máy, từ thang máy gia đình, thang máy chung cư, thang máy khách sạn... thẩm mỹ của thang máy có đối trong sau cũng khá đẹp, không chiếm diện tích phần khung bao xung quanh đối trọng.
Nhược điểm của đối trọng sau là làm giảm bớt chiều sâu của cabin.
+ Đối trọng bên hông: đối trọng bên hông được đăth ở bên trái hoặc bên phải cabin theo hướng từ cửa thang nhìn vào.
Ưu điểm: loại đối trọng bên hông khá phù hợp với công trình thang máy có kích thước cabin nhỏ, nó sẽ giúp cabin được rộng hơn. Đặc biệt phù hợp với thang máy tải hàng hóa, thang máy tải ô tô, thang máy tải giường bệnh...đối trọng hông giúp tiết kiệm diện tích của cabin.
Loại đối trọng bên hông cũng có nhược điểm như tim cabin lệnh so với tim cửa, mất diện tích để làm khung đối trọng...
Việc lựa chọn vị trí đặt khung đối trọng cần phụ thuộc vào diện tích thực tế của hố thang, cũng như việc thiết kế diện tích cabin thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Đối trọng của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp