Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số nguyên tắc khi dùng thang máy

Một số những nguyên tắc khi sử dụng thang máy nơi công cộng mà không ai nói với ai, nhưng hầu hết mọi người đều ngầm hiểu, nhất là những người thường xuyên sử dụng thang máy nơi công cộng.

 1. Nguyên tắc sử dụng thang máy 1:

Khi đứng chờ thang máy: việc đứng chờ thang máy là việc ai cũng phải làm, để chở thành người lịch sự khi chờ đợi thang máy thì người sử dụng hãy: đứng về 2 phía trước cửa thang máy, nhường đường cho người trong thang ra trước rồi người bên ngoài mới bước vào thang, không xô đẩy để chen lấn vào thang máy.

2. Nguyên tắc sử dụng thang máy 2:

Khi sử dụng thang máy, hoặc trong bất kể trường hợp nào, nếu là nam giới, hãy nhường đường cho phụ nữ, trẻ em, người già trước.

Một số nguyên tắc khi dùng thang máy

3. Nguyên tắc 3:
Khi đứng trong thang máy: khi đã vào thang máy, hãy chọn chỗ đứng thích hợp, hãy đứng nép vào 2 bên thang máy, sau đó di chuyển vào phía sau, nhường đường cho những người vào sau có chỗ đứng.
4. Nguyên tắc số 4:
Không vô duyên: cầu thang máy vốn là không gian khá nhỏ hẹp, lại kín, nên khi sử dụng thang máy tải khách nơi công cộng, những người sử dụng hãy nhẹ nhàng, tránh cười đùa ầm ĩ, xô đẩy nhau, hoặc nói chuyện quá to, nó sẽ làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.
5. Nguyên tắc 5:
Tư thế đứng hợp lý: tư thế đứng hợp lý cho người sử dụng thang máy nhất là đứng hướng mặt ra cửa, không đứng úp mặt vào người đối diện.
6. Nguyên tắc 6:
Khi thang máy dừng: do thang máy nhỏ, hẹp, vì vậy khi thang máy dừng, những người đứng phía gần cửa hãy nhanh chóng di chuyển ra ngoài, nhường chỗ cho những người khác. Hoặc nếu chưa ra ngoài, nhưng đứng ở vị trí chắn đường đi, hãy nhanh chóng bước ra ngoài, nhường đường cho người phía trong ra ngoài trước, sau đó hãy vào lại thang.
7. Nguyên tắc 7:
Giúp đỡ người khác: thang máy là thiết bị tự động, vì vậy nó đóng, mở tự động, những người đứng gần bảng điều khiển hãy giúp những người khác bấm nút giữ cửa để chờ họ vào hoặc ra khỏi thang khi thang có đông người hoặc khi họ chưa kịp chạy đến.

Một số nguyên tắc khi dùng thang máy

8. Nguyên tắc sử dụng thang máy 8:

Hãy lịch sự: thang máy có quy định mức tải trọng cụ thể, vì vậy những người sử dụng thang máy hãy chú ý trong trường hợp thang bị quá tải, hoặc quá đông thì không nên cố chen lấn vào thang. hoặc nếu đã vào thang nhưng thang có báo quá tải, thì những người vào sau hãy bước ra, nhường những người đã vào trước.
Mặc dù không có những quy định, nguyên tắc cụ thể nào, bắt buộc người sử dụng phải làm tất cả những điều trên 1 cách công khai. Nhưng nó lại được coi là những nguyên tắc ngầm của những người sử dụng thang máy, đặc biệt những người lịch sự.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số nguyên tắc khi dùng thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp