Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những nguyên nhân có thể gây ra rung lắc cho thang máy gia đình.

Thang máy được lắp đặt nhiều từ chung cư, nơi công cộng, đến các gia đình, thang máy được lắp đặt từ nhiều hãng thang khác nhau trên thế giới và chất lượng thang máy của từng công trình cũng khác nhau, về cơ bản thiết bị thang máy cũng quyết định một phần nếu thang máy hoạt động gây ra rung lắc

 1. Rail dẫn hướng của thang máy gia đình.

Rail dẫn hướng là thiết bị được lắp đặt trong hố thang máy gia đình, xuyên suốt từ đáy hố thang lên nóc hố thang. Người ta thường ví rail dẫn hướng giống như 1 con đường nếu thang máy được ví như 1 chiếc ô tô. Vì vậy nếu rail dẫn hướng của thang máy gia đình có những bất thường nó sẽ khiến thang máy gia đình hoạt động bị rung lắc, hoạt động không êm ái.
Thông thường lỗi từ vấn đề do rail dẫn hướng chủ yếu là lỗi do thợ kỹ thuật lắp đặt kém, lắp ẩu hoặc cũng có thể do loại rail kém chất lượng.
Rail dẫn hướng kém chất lượng thường sẽ gặp phải một số lỗi như:
Rail dẫn hướng bị cong, vênh, bề mặt rail bị lõm, không mịn, các điểm nối rail không chính xác, rail quá cũ, không bảo trì được.

Những nguyên nhân có thể gây ra rung lắc cho thang máy gia đình.

2. Shoe dẫn hướng cabin thang máy gia đình.

Đây là linh kiện kết nối giữa cabin thang máy gia đình, rail dẫn hướng. Nếu trong quá trình lắp đtặ thang máy, khe tiếp xúc giữa shoe dẫn hướng, rail dẫn hướng quá rộng, quá hẹp có thể sẽ dẫn đến tình trạng thang máy rung lắc.
Để tránh tình trạng này thì nhân viên lắp đặt thang máy gia đình phải là thợ kỹ thuật cứng, có tay nghề, trong quá trình lắp đặt thang máy cần chính xác, hạn chế lỗi xảy ra khi thang được vận hành.

3. Lỗi rung lắc do điều khiển thang máy gia đình.

Biến tần thang máy gia đình là thiết bị điều khiển động lực của thang máy, biến tần có nhiệm vụ giúp thay đổi các tần số dòng điện khi đặt lên cuộn dây nằm ở bên trong động cơ thang máy, thông qua đó nó sẽ điều khiển tốc độ của động cơ thang máy một cách hiệu quả nhất. Biến tần giúp đảm bảo giúp thang máy dừng tầng đúng lệnh, bằng tầng, không dừng đột ngột.
Để thang máy gia đình không xảy ra tình trạng rung lắc trong quá trình hoạt động, thì việc cài đặt các thông số chính xác của thang máy sẽ giúp thang m áy hoạt động ổn định, và ngược lại nếu việc cài đặt kém chất lượng sẽ khiến thang máy hoạt động không chính xác, đón trả khách không đúng tầng...

4. Puly dẫn hướng cũng ảnh hưởng đến sự hoạt động êm ái của thang gia đình.

Các lỗi có thể xảy ra ở puly dẫn hướng của thang máy là do puly có vấn đề như bề mặt rãnh puly lồi lõm, vòng bi puly bị hư hỏng. hoặc cũng có thể do thợ kỹ thuật cơ khí khi lắp đặt thang máy gia đình đặt máy không chính xác, dẫn đến tình trạng rung lắc khi thang máy hoạt động.

Những nguyên nhân có thể gây ra rung lắc cho thang máy gia đình.

5. Cáp thang máy gia đình.

Cáp thang máy là thiết bị được gắn kết giữ cabin, đối trọng với máy kéo thang máy. Nếu cáp có các vấn đề như bị nếp gấp khúc, cáp bị xoắn, cáp thang máy không được bảo trì, bảo dưỡng, cáp sử dụng quá 5 năm, cáp có dấu hiệu bị bào mòn, khô, bong đứt...những điều này sẽ dẫn đến tình trạng thang máy gia đình hoạt động bị rung lắc. Bên cạnh đó cáp thang máy nếu xảy ra các hiện tượng trên mà không được khắc phục kịp thời bằng cách thay thế, nó có thể sẽ dẫn đến tình trạng đứt cáp trong quá trình sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những nguyên nhân có thể gây ra rung lắc cho thang máy gia đình.

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp