Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những vấn đề khi dùng thang máy cần lưu ý

Sử dụng thang máy đặc biệt cho gia đình tư nhân thì người sử dụng cần lưu ý nắm vững một số yêu cầu để thang máy trong gia đình luôn hoạt động bền bỉ, an toàn và đẹp. Một số lưu ý dưới đây người sử dụng cần lưu tâm.

 1. Chống thấm hố pít thang máy gia đình.

Hố pít thang máy gia đình là phần được đào âm xuống từ tầng 1, do hố pít nằm trong lòng đất, vì vậy nó rất dễ xảy ra hiện tượng ẩm ướt, thậm chí đọng nước tại đây.
Để tránh tình trạng bị đọng nước, ẩm mốc tại hố pit thang máy thì cần xử lý chống thấm cho hố pít, tránh việc nước bị ngấm vào gây ẩm mốc, hư hỏng thang máy gia đình.
Việc chống thấm cho hố pít là công đoạn quan trọng trong quá trình xây dựng hố thang máy, việc chống thấm hố pít cần được thực hiện bằng đúng thợ kỹ thuật chuyên trống thấm.

Những vấn đề khi dùng thang máy cần lưu ý

Để chống thấm hố pít có thể thực hiện theo hai phương án, là dùng miếng dán màng chống thẩm thấu hố pít thang máy, và sử dụng phuôn chống thẩm thấu cho hố pít.
Chống thấm hố pít phải được thực hiện trước khi lắp đặt thang máy gia đình, nghĩa là ngay sau khi xây dựng hoàn thiện hố thang máy.

2. Xử lý nước bị rò rỉ trong thang máy gia đình.

Các nhân viên lắp đặt thang máy sẽ tạo ra những lỗ thông gió để giúp đưa không khí lưu thông vào trong thang máy, hoặc ngay trên các lỗ thông khí, cửa sổ trên phòng máy. Tuy nhiên việc làm những cửa, những lỗ thông gió này có thể sẽ gây ra những rò rỉ, khiến nước bị tràn vào hố thang máy, ngấm vào thang máy.
Khi bị nước thang máy có thể sẽ xảy ra các hiện tượng nguy hiểm như cháy nổ chập điện, gây ảnh hưởng đến hoạt động của thang máy, gây nguy hiểm cho người sử dụng thang máy gia đình.
Để tránh tình trạng bị ngấm nước vào thang máy gia đình, người sử dụng cần chú ý:
+ Không để nước ở gần cửa hoặc trong cabin thang máy
+ Không lắp ống nước, ống điều hòa vào hố thang máy.
+ Khi xây dựng chỗ thông gió cho thang máy gia đình phải làm cửa để có thể đóng lại khi mưa gió, hoặc làm loại cửa chớp để nước không chảy được vào thang máy.
+ Thường xuyên vệ sinh thang máy sạch sẽ, lau khô nếu có hiện tượng ngấm nước.

Những vấn đề khi dùng thang máy cần lưu ý

3. Xử lý ẩm mốc, mùi hôi trong thang máy gia đình.

Sau khi lắp đặt hoàn tất thang máy thì các đơn vị thi công, lắp đặt thang máy gia đình phải hướng dẫn cho người sử dụng các vệ sinh thang máy, các dung dịch dùng để vệ sinh thang máy, để hạn chế hiện tượng ẩm, mốc trong thang máy.
Việc vệ sinh thang máy cần được thực hiện liên tục, như vậy không chỉ tránh được mùi hôi trong thang máy, còn hạn chế được các bệnh ngoài da, các bệnh đường hô hấp, đảm bảo dức khỏe cho người sử dụng.
Để lau chùi vệ sinh thang máy cần sử dụng đúng các dung dịch tẩy rửa, tránh tình trạng hư hại inox, hoặc các chất tẩy rửa có mùi quá nặng khiến thang máy gia đình bị ám mùi.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những vấn đề khi dùng thang máy cần lưu ý

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp