Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Hậu quả khi xây dựng hố thang máy không đúng kỹ thuật

Muốn lắp đặt thang máy cần thực hiện xây dựng hố thang máy trước khi đưa hàng hóa đến để lắp thang. việc xây dựng hố thang máy cần được thực hiện theo bản vẽ thiết kế của nhà cung cấp thang máy, đồng thời kỹ thuật thang máy sẽ giám sát xây dựng hố thang máy, đảm bảo việc xây dựng đúng kỹ thuật.

Nếu việc xây dựng hố thang máy không được thực hiện đúng theo bản vẽ thiết kế, không có giám sát xây dưng, nó sẽ dẫn đến 1 số các vấn đề thiếu sót trong xây dựng như:

1. Không làm đà lanh tô giữa tầng.

Khi xây dựng hố thang máy, cứ khoảng cách tầm 1,5m sẽ phải có một điểm bắt rail của cabin và đối trọng vào tường. Để việc bắt rail được thực hiện đúng thì khi xây dựng, tại các điểm này phải được đổ đà lanh tô bằng bê tông để đảm bảo kỹ thuật. Nếu chủ đầu tư tự ý xây dựng hố thang máy, không có bản vẽ, nó có thể dẫn đến việc thợ xây dựng không biết việc này, sẽ bỏ qua công đoạn này, làm việc lắp đặt thang máy sau này sẽ gặp khó khăn, không đúng kỹ thuật, đục phá, xây thêm...

2. Có thể không làm tiếp địa cho thang máy.

Tiếp địa thang máy là 1 phần quan trọng đối với quá trình hoạt động của thang máy, tiếp địa sẽ giúp triệt tiêu nhiễu sinh ra trong quá trình vận hành, đảm bảo độ an toàn cũng như tuổi thọ của thiết bị trong quá trình hoạt động.
Việc làm cọc tiếp địa cần được thực hiện đúng kỹ thuật, được thực hiện bởi những người có tay nghề hoặc kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.

Hậu quả khi xây dựng hố thang máy không đúng kỹ thuật

3. Thiếu móc treo palang trên nóc thang máy.

Móc treo palang là công việc cần thiết trong quá trình lắp đặt thang máy, nó sẽ được dùng để kéo máy kéo lên phòng máy, cũng như các thiết bị cần thiết trong quá trình lắp đặt thang. Vì vậy trong quá trình lắp đặt nhất định phải làm móc treo palang, đảm bảo cho quá trình lắp đặt thang máy được diễn ra thuận lợi.

4. Không để lỗ để lắp hộp puttong.

Các chi tiết như trừ lỗ bắt hộp puttong phải có bản vẽ chi tiết mới có thể thực hiện đúng, nếu thiếu bản vẽ, không được hướng dẫn thợ xây sẽ không biết cách thực hiện chi tiết này, gây khó khăn cho quá trình lắp đặt.

5. Không chống thấm hố pít.

Việc chống thấm hố pít là công việc vô cùng quan trọng trong quá trình hoạt động của thang máy cũng như bảo quản trang thiết bị thang máy. Việc chống thấm hố pít sẽ ngăn không cho nước ngấm vào đáy hố pít khi mưa, lũ lụt, hoặc thời tiết ẩm mốc. việc chống thấm cần thực hiện bởi thợ kỹ thuật có tay nghề, có chuyên môn, đây là việc mà không phải ai cũng biết.
Tóm lại, việc xây dựng hố thang máy cần được thực hiện chi tiết theo đúng bản vẽ thiết kế hố thang, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt, cũng như vận hành của thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Hậu quả khi xây dựng hố thang máy không đúng kỹ thuật

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp