Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy gia đình như thế nào nếu mất điện đột ngột

Thang máy gia đình là thiết bị máy móc điện, điện tử hoạt động bằng nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha, có nghĩa là khi không có điện thì thang máy không thể hoạt động được.

 1. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra khi thang máy đang hoạt động bình thường thì bị mất điện đột ngột.

Thang máy gia đình hoạt động bằng nguồn điện, vì vậy khi có sự cố mất điện xảy ra đương nhiên cầu thang máy sẽ dừng hoạt động hoàn toàn. Đó là lý do người sử dụng lo sợ về việc bị nhốt lại trong thang máy tải khách chở người khi có sự cố mất điện đột ngột, đặc biệt trong 1 số các trường hợp như khi có người già, trẻ nhỏ, người ốm đau, hoặc trong 1 số trường hợp khẩn cấp, cấp cứu xảy ra, nếu bị nhốt lại trong thang máy sẽ vô cùng nguy hiểm.
Để khắc phục tình trạng này, những nhà nghiên cứu đã cho gia đời giải pháp để giải quyết trường hợp này. Giải pháp này chính là thiết bị cứu hộ tự động, hệ thống này sẽ giúp tích trữ điện vào ác quy của hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống này sẽ được kích hoạt và dùng nguồn điện tích trữ đó để kích hoạt cầu thang máy, giúp thang máy gia đình có thể di chuyển đến tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong ra ngoài khi xảy ra hiện tượng mất điện ở thang máy.

2. Những người bị nhốt trong thang máy sẽ thế nào khi hệ thống cứu hộ tự động trong thang máy không hoạt động.

Hệ thống cứu hộ tự động của thang máy gia đình được sử dụng ắc duy để tích trữ nguồn điện, vì vậy nó có thời hạn sử dụng nhất định. Bình ắc quy cần được kiểm tra, thay thế kịp thời, đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định.
Để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định thì thời gian bảo trì định kỳ của thang máy cần thử và kiểm tra hệ thống cứu hộ tự động thường xuyên, định kỳ.

Thang máy gia đình như thế nào nếu mất điện đột ngột

3. Cách cứu hộ khi xảy ra nhốt người, hệ thống cứu hộ tự động không hoạt động.

Khi xảy ra tình trạng hệ thống cứu hộ tự động không hoạt động, người sử dụng thang máy bị nhốt lại bên trong, cửa thang máy không mở, lúc này cần thực hiện cứu hộ bằng tay, giải cứu những người trong thang máy. Các bước cứu hộ bằng tay cần được thực hiện theo đúng trình tự.
+ Ngắt cầu dao điện cấp điện cho thang máy, bước này để hạn chế những hoạt động bất thường có thể xảy ra với thang máy trong khi đang tiến hành cứu hộ.
+ Trong trường hợp thang máy bằng tầng, hay nhanh chóng dùng chìa khóa để mở cửa tầng thang máy nơi cabin đang dừng, giúp những người đang sử dụng thang máy được giải thoát.
+ Trường hợp thang máy gia đình không bằng tầng, lúc này tuyệt đối không mở cửa tầng thang máy, nó có thể gây nguy hiểm cho người cứu hộ và người được cứu hộ. Trước khi mở cửa cần cho cabin di chuyển về bằng tầng bằng thao tác trên phòng máy.
+ Người cứu hộ là người phải có sức khỏe, di chuyển đến phòng máy, lúc này hãy gạt thắng cơ, dùng tay còn lại quay vòng quay trên động cơ, kéo cabin di chuyển đến khi bằng tầng. lưu ý khi thực hiện bước này cần làm hết sức chậm chạm, không gây đột ngột, khiến người trong cabin sợ hãi.
+ Khi cầu thang máy tải khách cho gia đình đã dừng đúng tầng, theo vị trí đánh dấu trên cáp, lúc này hãy dừng lại, xuống vị trí dừng tầng của cabin, sau đó dùng chìa khóa cơ mở cửa cho những người trong cabin cầu thang máy ra ngoài.
Các bước cứu hộ tưởng chừng khá đơn giản, nhưng nó cần phải được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật thang máy hoặc ít nhất là những người đã được đào tạo, hướng dẫn cụ thể.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy gia đình như thế nào nếu mất điện đột ngột

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp