Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các tiêu chuẩn khi nghiệm thu thang máy gia đình

Thang máy muốn lắp vào sử dụng ở các công trình công cộng hay thang máy ở gia đình tư nhân đều cần có những công đoạn và các bước giống nhau, từ khâu xây dựng hố thang máy đúng kỹ thuật đến khâu nghiệm thu thiết bị, nghiệm thu lắp đặt cơ khí, lắp đặt điện, các vấn đề liên quan đến thiết bị an toàn...

 1. Nghiệm thu về thiết bị khi lắp đặt thang máy.

Công tác nghiệm thu các thiết bị thang máy gia đình cần được thực hiện qua các bước cụ thể để có được chiếc thang máy chất lượng, hiệu quả.
+ Việc quan sát bằng mắt thường là công việc đầu tiên, từ đó có những lắng nghe để có được những nhận xét sơ bộ về quá trình vận hành của cầu thang máy.
+ Thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng phần lắp đặt thang máy qua từng bộ phận, từng chi tiết để đảm bảo thang máy lắp đặt đúng quy trình, không bị bỏ soát, làm tắt các bước, mọi chi tiết cần phải được thực hiện đầy đủ.
+ Kiểm tra các thiết bị điện, điện tử, các thiết bị dẫn động, các thiết bị an toàn, hệ thốn điều khiển, ánh sáng, đèn tín hiệu và các bộ phận khác trong cầu thang máy.
+ Chú ý đến khoảng cách an toàn, các sơ đồ điện, bảng điều kiển có trong buồng máy của thang máy.
+ Kiểm tra hết tất cả những thiết bị, các mối bắt nối hoặc những gì liên quan đến thang máy hoặc không liên quan đến thang máy nằm ở dọc hố thang.
+ Kiểm tra, đảm bảo về chất lượng của các thiết bị được lắp đặt bên trong cabin của cầu thang máy, từ đó xác định đến chất lượng của thiết bị cửa tầng sau khi lắp đặt thang máy xong.

Các tiêu chuẩn khi nghiệm thu thang máy gia đình

2. Công tác nghiệm thu sau khi lắp đặt xong.

+ Thang máy gia đình là thiết bị máy móc vì vậy sau khi lắp đặt hoàn thiện cần được kiểm định an toàn trước khi đưa vào sử dụng. và trước khi kiểm định an toàn cần có thời gian nhất định khoảng 3 đến 5 ngày để thang máy chạy thử.
+ Với những thang máy chưa được cấp phép an toàn, có nghĩa là những thang máy này kiểm định an toàn chưa đạt. Những thang máy này cần chỉnh sửa và kiểm định lại cho đến khi đạt. Trong thời gian kiểm định chưa đạt, chưa được cấp phép, thang máy không được phép hoạt động, vì nó có thể gây ra những nguy hiểm trong quá trình hoạt động.
+ Quá trình nghiệm thu cần thực hiện cho thang máy chạy thử nhiều lần, ở những điều kiện khác nhau, từ đó giúp chúng ta có thể đánh giá 1 cách khách quan và toàn diện nhất về chất lượng thang máy trước khi đưa vào hoạt động.
Việc nghiệm thu thang máy là công đoạn cần phải thực hiện đối với tất cả các loại thang máy, từ thang máy nhà cao tầng hay thang máy nhà thấp tầng. Tuy nhiên mỗi loại thang máy gia đình, mỗi loại thương hiệu sẽ có những điểm khác nhau trong sản xuất, lắp đặt, vận hành, vì vật việc kiểm tra, nghiệm thu thang máy cần được tiến hành bởi các chuyên gia, các kỹ thuật viên của đúng thương hiệu đó, đảm bảo có những công đoạn nghiệm thu chính xác.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các tiêu chuẩn khi nghiệm thu thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp