Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các vấn đề về xây hố thang máy gia đình

Muốn lắp được thang máy thì cần phải xây dựng được hố thang máy, chính vì vậy các vấn đề liên quan đến kỹ thuật xây dựng hố thang máy khá quan trọng đặc biệt là các công trình gia đình tư nhân vì diện tích bé khi xây dựng thường tính toán từng cm một nên hố thang máy gia đình thường khá bé, nên nếu xây dựng mà không đúng kỹ thuật sau này sữa chữa rất vất vả.

 1. Khái niệm hố thang máy.

Hố thang máy là phần được xây dựng để lấy vị trí bắt các phần chính của cầu thang máy tải khách vào khi lắp đặt thang máy.
Hố thang máy sẽ bao gồm có phần hố pít, hố giếng thang và phòng máy. Phần hố pít sẽ là phần âm xuống dưới tính từ mặt sàn tầng dưới cùng, phần thân hố thang máy là phần chạy dọc theo các tầng của thang máy, phần phòng máy là phần được xây nhô lên từ tầng trên cùng của tòa nhà.
Kích thước hố thang máy sẽ là phần quyết định đến kích thước, kiểu dáng và thậm chí cả thẩm mỹ của cabin thang máy.

Các vấn đề về xây hố thang máy gia đình

2. Kích thước hố thang máy gia đình.

Kích thước hố thang máy gia đình chính là phần thể hiện diện tích chiều sâu và chiều ngang của hố thang máy. Tùy thuộc vào tải trọng, quy mô, diện tích của tòa nhà để tính toán ra kích thước hố thang máy lớn, nhỏ khác nhau. Để có thể lắp đặt được thang máy có mức tải trọng lớn đòi hỏi kích thước hố thang máy sâu, rộng.
Loại kích thước hố thang máy dùng cho gia đình bé nhất có thể làm được là loại có kích thước 850mm x 1050mm. Với kích thước này thang máy chỉ có thể lắp đặt được mức tải trọng 250kg, là loại thang máy nhỏ nhất dùng cho gia đình.
Ngoài ra kích thước thang máy càng rộng, đòi hỏi kích thước hố thang càng lớn, về để đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng cho công trình, việc xây dựng hố thang máy, kích thước cabin cần phụ thuộc vào diện tích thước tế công trình, nhu cầu sử dụng, mục đích sử dụng của thang máy.

3. Một số tiêu chuẩn đánh giá hố thang máy.

Để đánh giá được tiêu chuẩn trong xây dựng hố cầu thang máy cần phải dựa vào một số những vấn đề của hố thang như:
+ Hố thang máy có độ bển của đáy hố pít theo tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn này đo lường nhất định về chất lượng xây dựng. chẳng hạn như đáy hố pít có được xử lý tốt, có trống thấm được hay không..
+ Sàn của hố cầu thang máy phải có khả năng chịu được lực tác động của rail dẫn hướng tại thời điểm thang hoạt động về khi thang hãm an toàn của quá trình dừng tầng.

Các vấn đề về xây hố thang máy gia đình

+ Sàn của hố thang phải có khả năng chịu được lực tác dụng của các thiết bị giảm trấn, của cabin.
+ Độ sâu của hố thang phải thích hợp, sao cho cabin đạt vị trú thấp nhất có thể, phải đảm bảo được các yếu tố an toàn trong quá trình thang hoạt động cũng như quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang.
Ngoài ra để xây dựng được hố thang máy đúng theo tiêu chuẩn, kích thước hợp lý với nhu cầu, mục đích sử dụng, cũng như đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của xây dựng thang máy. Việc xây dựng hố thang cần phải được tư vấn từ đơn vị cung cấp thang máy gia đình, và hố thang máy phải được xây dựng theo đúng bản vẽ mà nhà sản xuất cung cấp, dưới sự giám sát của nhân viên kỹ thuật.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các vấn đề về xây hố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp