Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Các loại cáp tải thang máy gia đình được sử dụng phổ biến

Dùng thang máy gia đình với nhiều lựa chọn ở nguyên lý hoạt động có khả năng hỗ trợ phục vụ tốt cho những nhu cầu, đòi hỏi thực tế của từng người. thang máy cáp kéo là lựa chọn phổ biến, được đưa vào ứng dụng trong hầu hết các công trình với khả năng đem lại hiệu quả ứng dụng cao.

Tìm hiểu và xác định được các loại cáp tải thang máy gia đình được dùng phổ biến hiện nay để có được sự chủ động, chuẩn xác hơn trong hoàn thiện sản phẩm cho nhu cầu của chính mình. Có được những thông tin chính xác giúp mua và sử dụng thang máy trong mỗi nhà diễn ra suôn sẻ, thành công tốt đẹp.

* Nguyên lý vận hành cơ bản của hệ thống cáp tải.

Cáp tải được trang bị trong một thiết bị thang máy giúp kết nối cabin và đối trọng của thiết bị. Đây là bộ phận chịu toàn bộ tải trọng của thiết bị nên yêu cầu cần có độ bền bỉ cao, có khả năng chịu được lực ma sát với puli dựa trên tính toán của nhà sản xuất đưa ra.
Cabin của thang máy khi được nối với đối trọng thông qua cáp thép chuyên dụng, đồng thời nối với động cơ thon qua rãnh puli đảm bảo duy trì hoạt động hiệu quả mang lại khả năng có thể phục vụ cho nhu cầu của người dùng. Khi động cơ quay thì puli được tác động và quay theo, từ đó giúp cáp tải di chuyển để đưa cabin thang máy di chuyển lên hoặc xuống tới vị trí được yêu cầu để phục vụ người dùng hiệu quả. Cabin và đối trọng của thang máy lúc này sẽ hoạt động dọc theo vị trí của ray dẫn hướng.

Các loại cáp tải thang máy gia đình được sử dụng phổ biến

Với thang máy gia đình tiêu chuẩn được cung cấp hiện nay có khoảng 4 – 6 sợi cáp và lúc đó sẽ tương ứng với 4 – 6 rãnh puli cần được trang bị. Với từng ợi cáp được cấu tạo nên bởi nhiều tao cáp, thường sẽ rơi vào khoảng 6 – 7 tao cáp. Trong mỗi cáp tải sẽ có nhiều sợi thép đường kính khoảng 0.2 – 3mm được bện lại với nhau tạo thành.

* 2 loại cáp tải thang máy gia đình phổ biến .

Với hai loại cáp tải khác nhau được cung cấp mang tới cho chung ta nhiều lựa chọn để cân nhắc. Việc tính toán để hoàn thiện cáp tải phù hợp giúp tạo nên sản phẩm chất lượng để đưa vào sử dụng đạt kết quả cao như yêu cầu. Trong đó mỗi loại cáp tải sở hữu những đặc diểm riêng biệt:
Cáp tải tròn cho cầu thang máy

- Cáp tải tròn dạng thông thường.

Đây là loại cáp tải được đưa vào sử dụng phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Với dạng cáp tải dạng bện này có khả năng đáp ứng tốt cho đòi hỏi sử dụng thực tế của từng người dùng. Cáp tải tròn thông thường được tạo nên từ các tao cáp, trong đó mỗi tao cáp sẽ có nhiều sợi thép nhỏ được bện lại với nhau chắc chắn với độ bền bỉ cao. Độ bền lý tưởng, tuổi thọ dài lâu giúp duy trì độ an toàn cao cho mỗi người khi sử dụng thang máy tải khách.
Đặc trưng của loại cáp tải này là khá cứng, đồng thời dễ dàng bị mài mòn sau thời gian dài sử dụng. Đặc biệt nếu phải hoạt động trong môi trường có quá nhiều bụi bặm, dễ dàng bám bẩn thì hao mòn và xuống cấp càng nhanh chóng hơn. Vì vậy, nếu quyết định dùng loại cáp tải này cần chú ý tới chất lượng, đồng thời kiểm tra thường xuyên, bảo trì đầy đủ mới kiểm soát được độ bền ở mức cao nhất.
Cáp tải tròn phủ nhựa
Đặc trưng nổi bật nhất của loại cáp tải này so với dạng thông thường là bên ngoài được bọc nhựa hoặc phù một lớp nhựa. Chính vì thế, nó có độ linh hoạt cao khi đưa vào sử dụng, không chỉ vậy còn có khả năng đảm bảo duy trì được tuổi thọ cao, độ hao mòn không quá lớn. Tuy nhiên, sau khi lớp nhựa phủ bên ngoài bị hao mòn cũng không tránh khỏi tác động vào cáp thép bên trong.

- Cáp tải dẹt cho thang máy.

Việc dùng sợi carbon dạng siêu nhẹ tạo nên cáp tải có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, khả năng hoạt động bền bỉ và ổn định theo thời gian. Bởi vậy đây là loại cáp tải có thể sử dụng cho mọi loại công trình, đặc biệt lý tưởng cho công trình lớn với tốc độ hoạt động cao của cabin thiết bị.

Các loại cáp tải thang máy gia đình được sử dụng phổ biến

Công nghệ Ultrarote được ứng dụng mang tới khả năng giảm rung lắc trong quá trình hoạt động của thang mayus ở mức tối đa. Không chỉ vậy, việc tăng được khối lượng chuyên chở, đồng thời giảm năng lượng tiêu hao càng giúp cáp tải dẹt cho thang máy được đánh giá cao, chất lượng được khẳng định. Việc sử dụng cáp tải thang máy gia đình phù hợp tạo nên sản phẩm chất lượng để ứng dụng hiệu quả với khả năng phục vụ tốt cho đòi hỏi của từng người dùng.
Cáp tải là bộ phận không thể thay thế trong một cầu thang máy cáp kéo. Với dòng thang máy thông dụng, được đư vào sử dụng phổ biến này thì tìm hiểu, xác định loại cáp tải phù hợp là yêu cầu cơ bản cần được chú ý. Tìm hiểu thông tin, có được tin tức hữu ích giúp chúng ta dễ dàng đưa ra cho mình lựa chọn chuẩn xác và hợp lý nhất. Tạo nên thang máy gia đình chất lượng để nhu cầu sử dụng được đáp ứng tốt như mong đợi.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Các loại cáp tải thang máy gia đình được sử dụng phổ biến

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp