Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Loại điều khiển thang máy thông dụng

Từng bộ phận của thang máy cần được trang bị đầy đủ theo đúng tiêu chuẩn mới tạo nên sản phẩm hoàn hảo đưa vào sử dụng. Thang máy chất lượng cao phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế của từng người. Với hệ thống tủ điều khiển được hoàn thiện đầy đủ, thích hợp tạo nên sản phẩm lý tưởng với khả năng hỗ trợ tốt cho quá trình đi lại của từng người.

Tìm hiểu về các loại tủ điều khiển thường dùng cho thang máy để chủ đọng trong việc tính toán, cân nhắc đưa ra quyết định đặt mua là thích hợp nhất.

* Nhiệm vụ của tủ điều khiển thang máy.

Tủ điều khiển trang bị ở cầu thang máy có nhiệm vụ điều khiển, phối hợp với các bộ phận khác duy trì hoạt động ổn định và hiệu quả. Lúc đó thang máy mới cso khả năng hoạt động hiệu quả để phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế của từng người dùng cụ thể. Việc đi lại, di chuyển giữa các tầng trong một công trình lớn trở nên đơn giản, chính xác với độ an toàn cao, khả năng tiết kiệm thời gian hiệu quả.
Bộ phận này có thể hiểu chính là đơn vị trung gian có nhiệm vụ thu thập, phân tích sau đó truyền dữ liệu để đưa ra quyết định hoạt động phù hợp. Di chuyển lên xuống chính xác, phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của con người nhanh chóng, dễ dàng và khoa học là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm.

Loại điều khiển thang máy thông dụng

Tín hiệu được truyền tới hệ thống điều khiển là nơi tiếp nhận thông tin sau đó xử lý, phân tích và sau đó phát tín hiệu đi tới vị trí mạch động lực. Khi nhận được tín hiệu thì động cơ quay giúp cabin có thể di chuyển lên hoặc xuống dựa vào tín hiệu nhận được trước đó, tới vị trí mà người sử dụng thang máy cần. Quá trình này lặp đi lặp lại, từ đó tạo nên một thể thống nhất và giúp việc đi lại của từng người trong một công trình cụ thể diễn ra suôn sẻ, tiện lợi hơn.

* Các loại tủ điền khiển thông dụng cho thang máy.

Tủ điều khiển thang máy hiện nay được đưa vào sử dụng có nhiều lựa chọn và phân loại theo nhiều tiêu chí. Việc tìm hiểu, đánh giá một cách chính xác giúp chúng ta có thể đưa ra cho mình lựa chọn chuẩn xác và hợp lý nhất. Trong đó mỗi loại có những đặc điểm riêng:

- Tủ điều khiển theo nguyên lý hoạt động.

+ Tủ điều khiển VVVF.

Hoạt động dựa trên việc biến đổi điện áp và biến đổi cả tần số của nguồn diện xoay chiều được tiến hành trước khi cung cấp tới motor. Lúc đó vận tốc của motor sẽ đồng biến với tần số thực tế của nguồn điện. Đây là loại tủ điều khiển khi sử dụng giúp điều chỉnh cầu thang điện 3 pha thành thang máy dùng điện 1 pha trước khi qua invertess nguồn diện một chiều và sau đó quay trở lại thành điện 3 pha với điện áp và tần số theo mong muốn thực tế của người dùng.
Việc biến đổi điện áp và tần số chính là cách giúp hạn chế hiệu quả được gia tốc của motor cầu thang máy trong quá trình khởi động. Lúc đó, việc thang máy khởi hành hay dừng lại có được cảm giác êm ái, thoải mái hơn rất nhiều.

+ Tủ điều khiển ACVV.

Bản chất của tủ điều khiển thang máy ACVV khi hoạt động là biến đổi điện áp được thực hiện trước khi cung cấp tới động cơ. Quá trình biến đổi này sẽ sử dụng SCR để kích dẫn hiệu quả để thang máy khởi động và hãm dừng theo yêu cầu thực tế được thực hiện tốt như mong muốn.
Khởi động từ mức điện áp thấp khi kích trễ SCR luôn được đánh giá cao. Trong khi đó hãm dừng bằng diện áp thấp đưa nguồn điện ở dạng 1 chiều vào cuộn dây tốc độ của motor giúp cản lại dễ dàng. Bởi thế, với tủ điều khiển này buộc phải có 2 motor cấp tốc độ mới giúp thiết bị hoạt động bình thường được.

- Tủ điều khiển theo nguồn gốc.

Chúng ta có hai lựa chọn dựa trên nguồn gốc là tủ điều khiển nhập nguyên chiếc hoặc lắp ráp trong nước. Trong đó, tủ điều khiển nhập khẩu luôn được đánh giá cao ở tính đồng bộ, chất lượng đạt chuẩn khi đưa vào sử dụng với khả năng hoạt động chuẩn xác và độ an toàn lý tưởng hơn.

Loại điều khiển thang máy thông dụng

 

- Tủ điều khiển theo vị trí lắp đặt.

Tùy thuộc vào thiết kế của từng công trình cụ thể mà vị trí được lựa chọn để lắp tủ điều khiển sẽ có những thay đổi nhất định. Nếu như nhà riêng có thể lắp đặt ở vị trí cửa tầng cao nhất thì công trình lớn tủ điều khiển thường nằm trong phòng máy,… Vị trí khác biệt đòi hỏi tủ điều khiển cần hoàn thiện có những khác biệt nhất định song cần đảm bảo dễ dàng lắp đặt, bảo trì và sửa chữa khi có nhu cầu. Mỗi bộ phận có trách nhiệm hoàn thành những nhiệm vụ riêng, tất cả tạo nên tổng thể thiết bị hoàn hảo để phục vụ tốt cho nhu cầu của từng người dùng. Với tủ điều khiển dành cho cầu thang máy có thể tìm hiểu, phân loại chi tiết thì có được thông tin hữu ích, chủ động trong đặt mua là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm. Hoàn thiện sản phẩm đạt tiêu chuẩn để đi lại trong mỗi công trình chủ động, tiện lợi hơn rất nhiều. 

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Loại điều khiển thang máy thông dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp