Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Để thang máy an toàn tuyệt đối khi sử dụng

Thang máy sử dụng cho các công trình công cộng chở khách hoặc hàng hóa rất nhiều nó mang lại nguồn lời ích lớn cho các tòa nhà cao tầng, cho người sử dụng, và dần các công trình gia đình dân dụng cũng lắp đặt thang máy loại nhỏ cho gia đình để sử dụng khá nhiều, nó mang lại cho người sử dụng tiện dụng và tiện nghi hơn của cuộc sống hiện đại, và vấn đề người ta quan tâm là làm thế nào để sử dụng thang máy được an toàn tuyệt đối.

 1. Phải đảm bảo thang máy được chạy thử trước khi đưa vào hoạt động.

Chạy thử thang máy hoặc thang máy gia đình trước khi đưa vào hoạt động là điều cần thiết và quan trọng trong quá trình lắp đặt và vận hành thang máy. Chạy thử thang máy được thực hiện ở bước cầu thang máy hoạt động trong điều kiện không tải trọng, từ đó kỹ thuật viên sẽ đánh giá khả năng hoạt động của thang máy, nếu phát hiện lỗi nào sẽ tiến hành xử lý, căn chỉnh để thang máy hoàn chỉnh, hoạt động ổn định.

Để thang máy an toàn tuyệt đối khi sử dụng

- Việc chạy thử thang máy trãi qua các bước.

Khi chạy thử kỹ thuật thang máy sẽ là người vận hành, sử dụng, cho cầu thang máy chạy với tốc độ chậm, sau đó tăng dần mức tốc độ lên cao, sau đó tiến hành kiểm tra điểm dừng, các công tắc giới hạn hành trình được lắp đặt trong thang máy. Trong quá trình chạy thử bạn có thể đánh giá được chất lượng, sự hoạt động chính xác của phanh, của thời gian đóng, mở cửa của thang máy.
Tiếp đến, các kỹ thuật viên sẽ bước vào cabin thang máy, tiến hành quá trình chạy thử có tải trọng, từ đó đánh giá tổng quan và thiết bị trước khi hoàn tất và từ đó đưa thang máy vào hoạt động.
Sau quá trình chạy thử thang máy, căn chỉnh, xử lý hết những lỗi có thể xảy ra, từ đó sẽ tiến hành kiểm định thang máy, đưa thang máy vào hoạt động.

2. Cách giải quyết sự cố khi thang máy gặp trục trặc.

Thang máy là thiết bị máy móc, điện, điện tử, vì vậy nó có thể khó tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra trong quá trình hoạt động. Để có thể sử dụng an toàn, người sử dụng cần nắm rõ về nguyên lý hoạt động của thang máy, học các hướng dẫn sử dụng, có cách xử lý sự cố thang máy đúng đắn.

- Một số các sự cố xảy ra với thang máy khi vận hành như:

+ Trường hợp cửa thang máy đảo chiều khi đóng lại: trường hợp cửa thang máy đảo chiều khi đang hoạt động thường là do có vật thể cản trở bị kẹt tại rãnh cửa ra vào thang máy, khi gặp trường hợp này hãy nhấn nút giữ của thang, đảm bảo thang không đóng lại, sau đó kiểm tra lại rãnh trượt cửa thang máy xem có vật cản hay không. Trong trường hợp phát hiện vật cản chỉ cần lấy hết vật cản ra khỏi rãnh trượt thang máy thì thang sẽ hoạt động. trong trường hợp không có vật cản nhưng cửa không đóng lại được thì là do lỗi thiết bị, cần báo lại kỹ thuật thang máy để kiểm tra và xử lý.
+ Trường hợp cửa đảo chiều khi mở ra.
Khi gặp sự cố này, bạn nên nhấn chuông khẩn trong bảng điều khiển để được hỗ trợ kịp thời, đồng thời hãy ở yên trong thang máy, chờ người giúp đỡ, không cố gắng cậy cửa hoặc tìm mọi cách để thoát khỏi thang máy tải khách.

Để thang máy an toàn tuyệt đối khi sử dụng

3. Cabin dừng đột ngột khi trưa hết hành trình và không mở cửa.

+ Sự cố do mất điện: đây là trường hợp thường xảy ra khi nguồn điện cấp cho thang máy bị ngắt đột ngột. Nếu gặp phải trường hợp này khách hàng không nên lo lắng, bởi hệ thống điện dự phòng sẽ kích hoạt hệ thống cứu hộ tự động, giúp thang máy di chuyển về tầng gần nhất và mở cửa để người bên trong ra ngoài.
+ Sự cố do hỏng thiết bị: trường hợp xảy ra hỏng thiết bị cũng là nguyên nhân khiến thang máy ngừng hoạt động. Trong trường hợp này cần nhấn chuông cứu hộ để nhờ trợ giúp, sau đó gọi cho kỹ thuật thang máy để kiểm tra và khắc phục lỗi hư hỏng của cầu thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Để thang máy an toàn tuyệt đối khi sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp