Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tìm hiểu về cửa tầng của thang máy

1. Về kích thước cửa tầng thang máy.

Kích thước cửa tầng thang máy là yếu tố do chủ đầu tư quyết định dựa trên một số những tiêu chí như kích thước xây dựng, nhu cầu sử dụng, tải trọng thang máy và một số các yếu tố khác.
Kích thước cửa tầng thang máy khi lựa chọn cần dựa trên một số các yếu tố về tải trọng của thang máy.

+ Loại thang máy có tải trọng loại 350kg thì kích thước cửa tầng sẽ là loại cửa tầm 600 – 700mm.
+ Loại thang máy với tải trọng khoảng 450 – 550kg thì cửa tầng sẽ thường là loại 750mm – 900mm.
+ Thang máy có tải trọng lớn từ 630kg đến 750kg thì kích thước cửa tầng sẽ rơi vào khoảng 900mm – 1200mm.
Ngoài việc lựa chọn kích thước theo tải trọng thì chủ đầu tư còn cần xem xét về mục đích sử dụng thang máy. Vì nếu với những thang máy tải hàng, hoặc thang máy cần chở đồ thì mức kích thước phải đạt được đúng tiêu chuẩn của thiết bị cần vận chuyển.

2. Các kiểu cửa tầng thang máy.

Hiện tại thang máy gia đình có mấy kiểu mở khác nhau:
+ Cửa mở tim: đây là loại cửa mở 2 cánh về 2 phía, nó là loại cửa phổ biến nhất trong tất cả các loại thang máy. Tuy nhiên để lắp được loại cửa này thì nhất định phải đạt đủ mức kích thước mà nhà cung cấp yêu cầu.
+ Cửa mở lùa: là loại cửa cả 2 cánh lùa về 1 phía, loại cửa này thường là cửa phổ biến của các thang máy tải hàng, thang máy bệnh viện, hoặc là các loại thang máy có kích thước chiều cửa quá hạn hẹp, muốn làm cửa to phải sử dụng loại cửa lùa.

Cửa tầng của thang máy

+ Cửa mở tim bốn cánh: loại cửa mở tim 4 cánh cũng được lùa về 2 phía, tuy nhiên loại này không đẹp lắm, vì vậy loại cửa này thường chỉ sử dụng cho các công trình có kích thước chiều cửa quá hạn hẹp, nhưng vẫn thích dùng loại cửa mở lùa.
+ Cửa mở bằng tay: loại cửa mở bằng tay là loại thường dùng cho các thang máy có kích thước nhỏ nhất, loại không thể lắp được cầu thang máy tự động nên phải làm bằng cửa mở tay.

3. Các loại thang máy phổ biến hiện nay là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh.

Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc: loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc là loại được nhập khẩu đồng bộ, nguyên chiếc từ nước ngoài. Để lắp đặt được loại này thì kích thước thang máy phải đáp ứng được đúng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Thang máy liên doanh: loại này được nhập khẩu các máy móc, thiết bị chính từ hãng thang máy, sau đó sản xuất phần khung cơ khí trong nước. Loại cầu thang này có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về kích thước thang máy của công trình xây dựng, kể cả loại bé nhất.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tìm hiểu về cửa tầng của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp