Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách bảo quản thang máy gia đình khi sử dụng

Thang máy vận hành theo các lệnh của người sử dụng, và khi không có lệnh của người sử dụng thang máy sẽ nằm im 1 chỗ, sau 1 khoảng thời gian nhất định không có người sử dụng thang máy sẽ tự ngắt, giúp tiết kiệm điện năng. Vậy để bảo quan tốt cho thang máy, các nhà cung cấp khuyên người dùng nên làm theo một số các hướng dẫn bảo quản thang máy trong quá trình không sử dụng như:

 1. Để cabin thang máy ở trên tầng cao của tòa nhà.

Khi thang máy dừng không hoạt động, đặc biệt với thang máy gia đình khi xác định không sử dụng trong 1 khoảng thời gian thì cách tốt nhất nên ấn nút gọi thang để đưa thang máy lên các tầng cao của tòa nhà. Mục đích của việc đưa thang máy lên tầng cao là để giảm khoảng cách với mặt đất, với hố pít, điều này giúp thang máy tránh xa các trường hợp như bị ngập nước do mưa lũ hoặc bị ẩm ướt do thời tiết, do các yếu tố xung quanh tác động.
Vậy để bảo quản thang máy tốt nhất với chủ đầu tư mỗi khi không sử dụng, hoặc khi đi ra ngoài, đi vắng khỏi nhà thì cách tốt nhất là di chuyển cabin lên tầng cao.

2. Ngắt nguồn điện cung cấp cho thang máy.

Thang máy là thiết bị điện, điện tử, hoạt động bằng nguồn điện, vì vậy khả năng xảy ra chập cháy có thể xảy ra, vậy cách tốt nhất để giúp bảo quản thang máy khi không sử dụng, khi vắng nhà là ngắt nguồn điện cung cấp vào thang máy.
Một trong những lưu ý khi ngắt điện cung cấp cho thang máy mà người dùng ai cũng cần phải biết, đó là kiểm tra và chắc chắn không có ai trong cabin, lúc này mới ngắt điện. Nó sẽ tránh được trường hợp vẫn còn người trong thang máy, mà thang máy bị ngắt điện, nó sẽ gây nguy hiểm cho người phía trong, nhất là trong trường hợp không có người ở nhà.

Cách bảo quản thang máy gia đình khi sử dụng

3. Một số những lưu ý khi sử dụng để bảo quản thang máy tốt nhất.

+ Cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy: Thang máy là thiết bị máy móc, để sử dụng được bền bỉ và an toàn, cách tốt nhất là người sử dụng nên có hợp đồng bảo trì thang máy theo định kỳ.
+ Hạn chế dùng thang máy chở hàng hóa quá tải trọng: thang máy được quy định mức tải trọng cụ thể, vì vậy cách tốt nhất để bảo quản thang máy tốt nhất là chở đúng mức tải trọng quy định trong thang máy, hạn chế chở quá tải trọng, nhất là việc quá tải liên tục.
+ Sử dụng thang máy đúng mục đích: Thang máy được phân ra nhiều loại, cụ thể như thang máy tải hàng hóa, thang máy tải thực phẩm, thang máy tải khách...người sử dụng sử dụng đúng mục đích nghĩa là loại thang được lắp chuyên dùng cho mục đích nào thì sử dụng đúng mục đích, hạn chế việc sử dụng sai mục đích gây nguy hiểm cho người sử dụng và hư hỏng cho thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách bảo quản thang máy gia đình khi sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp