Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

An toàn của thang máy gia đình

Thang máy gia đình là thiết bị chuyên chở người, vì vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thang máy gia đình được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn. Một số các thiết bị an toàn không thể thiếu được của thang máy gia đình hiện nay là:

 1. Hệ thống cứu hộ tự động của thang máy gia đình.

Hệ thống cứu hộ tự động là hệ thống an toàn quan trọng không nên thiếu của thang máy gia đình. Mặc dù trên thực tế hệ thống cứu hộ tự động không có ảnh hưởng đến quá trình hoạt động lên xuống của thang máy.
Hệ thống cứu hộ tự động sẽ giúp người sử dụng không còn phải lo lắng về quá trình sử dụng thang máy nhưng xảy ra mất điện. Trên thực tế thang máy gia đình hoạt động bằng nguồn điện, vì vậy khi mất điện đương nhiên thang máy sẽ dừng hoạt động đột ngột, đồng thời là cửa thang không mở ra, nó khiến những người trong thang bị nhốt lại.

An toàn của thang máy gia đình

Hệ thống cứu hộ tự động lúc này sẽ được kích hoạt, nó sẽ giúp thang máy hoạt động trở lại, giúp thang di chuyển đến tầng gần nhất, sau đó mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
Vì vậy mặc dù hệ thống cứu hộ tự động không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của thang máy, nhưng nó vẫn là 1 thiết bị không thể thiếu khi lắp đặt thang máy gia đình nói riêng và lắp đặt thang máy nói chung.

2. Hệ thống cảm biến chống kẹt cửa của thang máy gia đình.

Cũng giống như hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống chống kẹt cửa cũng không thể thiếu được khi lắp đặt thang máy.
Sở dĩ nói hệ thống chống kẹt cửa không thể thiếu được đối với thang máy điện là bởi vì: cửa thang máy được cài đặt tự động, nó giúp thang máy đóng mở tự động theo thời gian được cài đặt sẵn, khi hết thời gian được đặt sẵn, cửa thang máy sẽ đóng lại, nếu không có thiết bị cảm biến chống kẹt cửa, người sử dụng có thể bị kẹt lại ở cửa, gây nguy hiểm đến sự an toàn khi sử dụng thang máy.
Vì vậy thiết bị cảm biến chống kẹt cửa là một trong những thiết bị an toàn quan trọng, không thể thiếu được của thang máy điện.

3. Hệ thống chống vượt tốc của thang máy gia đình.

Tốc độ hoạt động của thang máy cũng là yếu tố được cài đặt sẵn khi lắp đặt thang, mức tốc độ nhanh chậm sẽ tùy thuộc vào số tầng, chiều cao của tòa nhà để điều chỉnh. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, mức tốc độ có thể bị ảnh hưởng do một số nguyên nhân nào đó, nó có thể khiến thang máy gia đình chạy quá tốc độ cho phép, gây nguy hiểm cho người sử dụng. bộ khống chế tốc độ được lắp đặt để sử dụng trong những trường hợp không may này, giúp hạn chế tình trạng chạy quá tốc độ cho phép, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

An toàn của thang máy gia đình

4. Hệ thống báo quá tải của thang máy gia đình .

Thang máy gia đình được quy định mức tải trọng cụ thể, số lượng người được phép trong mỗi lần di chuyển. tuy nhiên thang máy ở các tòa nhà chung cư, những nơi công cộng thường đông người sử dụng, nhất là vào giờ cao điểm, việc chờ thang lâu, nó sẽ khiến mọi người ai cũng vội, khi thang máy mở cửa sẽ cố gắng di chuyển vào, đó là lý do khiến thang máy gia đình bị quá tải. Nếu xảy ra trường hợp quá tải, nhưng lại không được báo, người sử dụng không biết, vẫn để thang di chuyển, nó có thể gây nguy hiểm cho những người trong thang khi xảy ra tình trạng tụt thang, hoặc tệ hơn là dứt cáp, rơi tự do. Vì vậy hệ thống báo quá tải được lắp đặt, giúp thang máy nhận biết khi quá tải trọng cho phép cửa thang máy sẽ không đóng, thang không di chuyển, còi báo động vang lên để báo hiệu cho người sử dụng biết.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết An toàn của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp