Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tiếng ồn trong thang máy

Sử dụng thang máy mà hoạt động êm ái, nhẹ nhàng thì ai cũng thích, vừa tiện dụng vừa an toàn, nhưng đôi lúc thang máy hoạt động không như mình mong muốn, thang máy hoạt động tạo ra tiếng ồn đôi khi làm người sử dụng thang máy thấy lo lắng, bất an, ngoài việc khó chịu đôi khi là việc thang máy tạo ra tiếng ồn còn làm cho người sử dụng sợ hãi về sự an toàn của nó, vậy tiếng ồn của thang máy có thể tạo ra từ đâu.

 1. Tiếng ồn từ quạt thông gió thang máy.

Quạt thông gió là thiết bị được lắp ở nóc thang, mục đích là thổi gió mát vào cabin, giúp lưu thông không khí và làm mát cabin khi thang di chuyển. Tuy nhiên khi hoạt động thì quạt thông gió thường phát ra tiếng ồn, nhưng với những quạt thông quá mới thì tiếng ồn có thể chấp nhận được. Nhưng với những quạt gió đã cũ thì quạt gió có thể kêu to do bạc đạn bị hỏng, cũng có thể do dầu đầu trục và bạc đạn bị khô.
Do cabin khá nhỏ, chật, kín, vì vậy khi quạt thông gió mà phát ra tiếng kêu thì sẽ gây khó chịu cho người sử dụng thang máy trong cabin. Nếu phát hiện ra tiếng ồn bất thường, cần báo bảo trì thang máy để sớm có biện pháp khắc phục, không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

2. Tiếng ồn phát ra từ phòng máy.

Phòng máy là nơi đặt máy kéo, thiết bị điện, hệ điều khiển..vì vậy khi thang máy hoạt động có thể gây ra tiếng ồn, vậy nếu không làm công tác chống ồn tốt thì tiếng ồn có thể vọng xuống cabin, nghe rất chói tai, gây khó chịu cho người sử dụng thang máy.
Để giảm tiếng ồn từ phòng máy xuống cabin thang máy có thể xử lý bằng cách bịt các lỗ kỹ thuật ở mặt sàn phòng máy, ngoài ra thiết kế thêm cửa thông gió, giúp âm thanh ồn ào trong phòng máy thoát ra ngoài, tránh vọng xuống cabin.

Tiếng ồn trong thang máy

3. Tiếng ồn từ cabin thang máy.

Tiếng ồn từ rail thang máy là tiếng ồn khá phổ biến mà nhiều thang máy gặp phải. nguyên nhân phát ra tiếng ồn từ rail thang máy là bởi khi hoạt động lâu năm, rail thang máy sẽ bị bám bụi, bẩn, nếu không được vệ sinh, lớp bụi bẩn này ngày càng dày lên, khi cabin di chuyển dọc theo rail sẽ dẫn đến tiếng ồn.

4. Tiếng ồn từ cabin thang máy.

Nguyên nhân chủ yếu xảy ra tiếng ồn của thang từ cabin là do khi thi công không kĩ lưỡng, sau khi hoàn thiện thì kiểm định không đạt đúng tiêu chuẩn, dẫn đến thang máy khi hoạt động sẽ phát ra các âm thanh như tiếng cót két hoặc thậm chí sàn cabin thi công không chính xác, dẫn đến tiếng động phát ra mỗi khi bước ra vào cabin thang máy.
Dù tiếng ồn lớn hoặc nhỏ cũng cần được kiểm tra, khắc phục để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến người sử dụng. việc thang máy phát ra tiếng ồn, dù ở bộ phận nào thì những người không phận sự cũng không được kiểm tra và xử lý. Việc xử lý tiếng ồn cần được thực hiện bởi thợ kỹ thuật thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Tiếng ồn trong thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp