Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các bước khi xử lý sự cố thang máy

Dùng thang máy cho nhà cao tầng và thậm chí cho các gia đình tư nhân vô cùng tiện lợi, thang máy giúp giảm rất nhiều sức lực và thời gian di chuyển của cong người và hàng hóa trong các tòa nhà, với những tòa nhà cao trọc trời thì nếu không có thang máy thì việc di chuyển lên xuống đôi khi là điều bất khả thi, nhưng sử dụng thang máy là một chuyện còn thang máy xử lý nếu chẳng may thang máy gặp sự cố lại là câu chuyện không phải ai cũng biết.

 1. Quy trình xử lý sự cố thang máy với những người bị kẹt thang.

+ Cần thử bấm các nút trên bảng điều khiển, thử xem thang máy có mở cửa không. Nếu thang máy không mở cửa, hãy nhanh chóng bấm nút cứu hộ trên bảng điều khiển để nhờ cứu hộ.
+ Bấm nút điện thoại trên bảng điều khiển để liên lạc với người trực thang máy bên ngoài nếu có người trực bên ngoài.
+ Trường hợp nếu mất điện, quạt gió ngường hoạt động, nếu thiếu không khí lưu thông, hãy dùng chìa khóa, gót nhọn ở giầy, hoặc vật tương tự để nạy khe cửa cho không khí lưu thông.
+ Trong trường hợp cửa không mở, hãy chờ đội cứu hộ đến giải cứu, không tìm cách thoát khỏi thang máy bằng con đường mạo hiểm.

2. Với những người trực thang máy.

Trường hợp trực thang máy chỉ xảy ra với những thang máy nơi công cộng, như nhà chung cư, thang máy các tòa nhà văn phòng... các người bảo vệ, trực ban thì cần làm việc thang gặp sự cố.
+ Trấn an người bị kẹt thang máy.
+ Có thể hỏi hành khách về vị trí cabin, số người kẹt trong thang máy tải khách, yêu cầu mọi người chờ đợi cứu hộ, không làm việc dại dột, gây ảnh hưởng đến sự an toàn.
+ Liên lạc với bộ phận kỹ thuật thang máy để sớm nhất có thể giải cứu người trong thang.

Các bước khi xử lý sự cố thang máy

3. Đối với nhân viên kỹ thuật thang máy hoặc nhân viên cứu hộ.

+ Cần chuẩn bị dụng cụ: 2 nhân viên kỹ thuật thang máy, những người xung quanh hỗ trợ, dụng cụ mang theo như đèn pin, thiết bị kỹ thuật thang máy, bộ đàm...
+ Phân công nhiệm vụ: 1 nhóm người di chuyển tới tầng gần nhất, nơi cabin bị mắc kẹt để xác định vị trí của cabin, để sẵn sàng cứu hộ.
Một nhóm di chuyển lên phòng máy để tắt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho thang máy, bao gồm cả điện động lực, nguồn điện dự phòng, sau đó mới tiến hành cứu hộ.
Sau khi cứu hộ người bị kẹt thang, cần nhanh chóng kiểm tra sự cố, tìm ra nguyên nhân, sớm có biện pháp sửa chữa thang máy trước khi đưa vào hoạt động trở lại.
Thang máy là thiết bị điện, điện tử, trong quá trình sử dụng thang máy khó tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, ngoài việc người sử dụng cần làm đúng theo hướng dẫn sử dụng, nội quy sử dụng của thang máy. Khi xảy ra sự cố phải tuân thủ theo đúng quy định, đội cứu hộ hoặc người cứu hộ khi cứu hộ cũng tuân thủ đúng yêu cầu an toàn khi cứu hộ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các bước khi xử lý sự cố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp