Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

So sánh hai dòng thang máy gia đình

Thang máy được sử dụng rộng rãi trên thị trường từ những công trình công cộng như chung cư, nhà cao tầng đến những gia đình tư nhân thấp tầng, thị trường thang máy cũng phát triển rầm rộ nhiều dòng sản phẩm mới được ra đời nhằm phụ vụ tốt hơn tới nhu cầu đa dạng của khách hàng, thang máy cho gia đình có một số dòng thông dụng và được tin tưởng sử dụng.

 1. Về thang máy gia đình cáp kéo.

Thang máy gia đình cáp kéo là thang máy hoạt động theo kiểu ròng rọc, thang máy gia đình này hoạt động một bên là cabin, 1 bên là đối trọng, loại thang máy này được lắp đặt phổ biến ở khắp nơi, từ nhà cao tầng đến nhà thấp tầng.

- Về ưu điểm của thang máy gia đình cáp kéo:

+ Thang máy cáp kéo là loại có giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Thông thường giá thang máy gia đình dùng cáp kéo có mức giá thành từ 270 triệu đồng trở lên, và giá sẽ càng tăng theo chiều cao tầng, tải trọng của thang máy cũng như các option khách lựa chọn.

So sánh hai dòng thang máy gia đình

+ Diện tích, kích thước hố thang máy gia đình có thể linh động, sản xuất theo thực tế công trình, theo yêu cầu của chủ đầu tư, dù lớn, dù nhỏ đều có thể lắp đặt được.
+ Thang máy cáp kéo có nhiều mức tải trọng khác nhau, từ thang máy gia đình, thang máy nhà cao tầng.. ngoài ra thang máy cáp kéo khá đa dạng về mẫu mã, về màu sắc, kiểu dáng...
+ Thang máy cáp kéo có chi phí bảo trì, bảo dưỡng, cũng như thay thế trang thiết bị vật tư đều khá dễ và rẻ, dễ tìm dịch vụ cung cấp và hậu lắp đặt.

- Về nhược điểm của thang máy gia đình cáp kéo:

+ Thang máy gia đình cáp kéo khi sử dụng thường phải sử dụng phòng máy phía trên, bì vậy gây khó khăn cho các gia đình bị hạn chế chiều cao.
+ Thang máy gia đình cáp kéo khi hoạt động thường có tiếng ồn hơn so với thang máy thủy lực.

2. Thang máy gia đình thủy lực.

Thang máy thủy lực di chuyển lên xuống nhờ vào 1 piston thủy lực, nó hoạt động dựa trên nguyên lý truyền áp suất chất lỏng của pascal. Thang máy thủy lực sẽ bao gồm 1 xilanh thủy lực tác động đơn, 2 piston, 4 bơm thủy lực dẫn động bằng động cơ điện, 5 valve, 6 bể chứa dầu.
Khi thang máy gia đình hoạt động máy bơm ép dầu từ bể vào một đường ống dẫn đến xilanh để nâng cabin thang máy lên, lúc này valve 5 đóng, quá trình hạ cabin thang máy thì valve 5 được mở ra, tải trọng cabin ép chất lỏng theo ống dẫn qua valve 5 trở về bể chứa làm cabin hạ xuống.
Sau khi thang máy gia đình di chuyển bằng tầng, lúc này hệ thống điều khiển sẽ gửi tín hiệu đến tủ điện để tắt máy bơm. Khi đó dầu thủy lực không tiếp tục được nén vào xilanh, lượng chất lỏng trong xilanh được giữ nguyên trong lòng xilanh làm cho thang máy gia đình dừng lại.

So sánh hai dòng thang máy gia đình

- Ưu điểm của thang máy gia đình thủy lực:

Thang máy gia đình thủy lực không cần xây dựng phòng máy, giúp tiết kiệm diện tích xây dựng, đặc biệt phù hợp với các gia đình tư nhân, những nhà có diện tích xây dựng bé.
Thang máy thủy lực thường ít tốn diện tích hơn so với loại thang máy cáp kéo, bởi loại thang máy thủy lực không cần đối trọng.
Thang máy gia đình thủy lực an toàn, êm ái và không gây tiếng ồn mỗi khi hoạt động.

- Nhược điểm của thang máy gia đình thủy lực:

Thang máy thủy lực là loại bị giới hạn bởi số lượng tầng cao, nó chỉ có thể sử dụng ở nhà thấp tầng.
Giá thang máy thủy lực và chi phí bảo trì, bảo dưỡng, của dòng thang gia đình này đắt đỏ, và đặc biệt loại thang này không thích hợp với nhà cao tầng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy So sánh hai dòng thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp