Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cách bảo trì thang máy gia đình

Một số những mẹo bảo trì thang máy mà những nhân viên bảo trì thang máy lâu năm đúc rút ra, nó sẽ là cơ sở giúp thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn.

* Cách bảo quản thang máy cho gia đình

+ Phòng máy là nơi chứa tất cả hệ điều khiển của thang máy gia đình, vì vậy để bảo quản thiết bị cũng nhưu giúp thiết bị hoạt động ổn định cần giữ cho nhiệt độ phòng máy thang máy gia đình luôn trong mức nhiệt ổn định, không quá lạnh, hoặc quá nóng. Mức nhiệt độ thích hợp nhất là từ 15 đến 32 độ C.
+ Kiểm tra thang hàng ngày. Kiểm tra thang máy hàng ngày, đặc biệt là các thang máy công cộng, tránh tình trạng bị phá hoại, hoặc vô tình phá hoại, gây ảnh hưởng đến hoạt động của thang.
+ Thay thế đèn chiếu sáng. Bóng đèn chiếu sáng tại cabin thang máy rất cần thiết, vì vậy nếu bị cháy, cần nhanh chóng thay thế vào mỗi đợt bảo trì, đảm bảo ánh sáng khi di chuyển thang máy.
+ Vệ sinh. Cần vệ sinh hệ thống đường rail trượt cửa thang, vệ sinh thiết bị chiếu sáng, tránh tình trạng vừa bảo trì xong lại bị chủ đầu tư gọi.
+ Tránh sử dụng các chất tẩy rửa không phù hợp: thang máy gia đình được sử dụng các loại inox để làm vật liệu bao che cabin, bao che cửa tầng, làm bảng gọi tầng...các inox này khi vệ sinh cần sử dụng đúng các loại chất tẩy rửa chuyên dùng, tránh tình trạng sử dụng các chất tẩy rửa thông thường, gây hư tổn thang máy của gia đình.

Cách bảo trì thang máy

*Cách vệ sinh cho thang máy gia đình.

+ Vệ sinh các nút bấm: nếu nút bấm bị kẹt, thang máy sẽ không nhận được lệnh, vì vậy cần chạm nhẹ vào các nút bấm, kiểm tra nút bấm, đảm bảo nó luôn trong tình trạng nhạy nhất.
+ Đảm bảo thang máy luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất thì cần kiểm tra các cửa sổ, cửa thông gió, đường ống thoát nước điều hòa...đảm bảo không có nước chảy vào thang máy.
+ Kiểm tra cứu hộ: hệ thống cứu hộ tự động hoạt động bằng nguồn điện dự phòng của acquy, vì vậy mỗi lần bảo trì cần kiểm tra hệ thống này, đảm bảo thang máy luôn trong tình trạng hoạt động ổn định, hệ thống cứu hộ luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.
+ Nhân viên bảo trì thang máy: người bảo trì thang máy gia đình phải là người có chuyên môn, có kinh nghiệm, hoặc ít nhất được đào tạo, hướng dẫn cụ thể công việc. trong quá trình thực hiện bảo trì cần mang đầy đủ các thiết bị, dụng cụ bảo hộ an toàn.
+ Trước khi bảo trì thang máy gia đình cần có bảng, biển thông báo cụ thể về việc dừng hoạt động thang máy để bảo trì, bảo dưỡng.
+ Sau khi bảo dưỡng xong cần thực hiện các bước an toàn, như khóa hết cửa phòng máy, kiểm tra lại tất cả thang, sau đó mới đóng điện, cho thang chạy kiểm tra 1 vài vòng, sau đó mới bàn giao thang cho người sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cách bảo trì thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp