Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Vì sao nên sử dụng thang máy đúng cách

Sử dụng thang máy đúng cách là cách tốt nhất để đảm bao an toàn cho người sử dụng và đồng thời là đảm bảo an toàn cho thiết bị thang máy, sử dụng thang máy đúng cách là cách tốt nhất để tạo nên một bộ thang máy hoạt động bền bỉ, an toàn theo thời gian 10 năm tậm trí lên đến 15 năm mới cần phải đại tu.

 1. Sử dụng thang máy đúng cách đem lại sự an toàn.

Đã có khá nhiều các sự cố thang máy xảy ra, mà trong số đó có đến 80% các sự cố tai nạn thang máy xảy ra là do người sử dụng đã sử dụng chưa đúng cách, hoặc xử lý các tình huống sai quy định.
Để sử dụng thang máy đúng cách người sử dụng cần chú ý sử dụng đúng theo nội quy sử dụng thang, đúng hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất thang máy đưa ra.
Ngoài ra để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy cần chú ý học cách xử lý tình huống khi thang máy xảy ra sự cố sao cho đúng và an toàn.

Vì sao nên sử dụng thang máy đúng cách

2. Sử dụng thang máy đúng cách thể hiện sự văn minh.

Thang máy, đặc biệt thang máy nơi công cộng, nếu cần sử dụng phải sếp hàng chờ đợi, nhất là ở những nơi đông người qua lại. Việc xếp hàng theo thứ tự để sử dụng thang máy là cách thể hiện sự văn minh, lịch sự của người sử dụng.
3. Nếu sử dụng thang máy đúng cách cần tìm hiểu về thang máy, từ đó sẽ hiểu được nguyên lý hoạt động của thang máy.
Hiểu được nguyên lý hoạt động của thang máy, từ đó người sử dụng sẽ dễ dàng sử dụng thang máy hơn, sử dụng thang đúng cách, xử lý tình huống đúng cách, thậm chí những người hiểu được nguyên lý hoạt động của thang máy còn có thể hướng dẫn sử dụng thang máy, hoặc cứu hộ thang máy khi gặp phải trường hợp khẩn cấp.
Để sử dụng thang máy an toàn, người sử dụng cần học hỏi để biết cách sử dụng thang máy an toàn.

- Khi chờ thang máy.

Cần xếp hàng chờ đến lượt sử dụng, đồng thời chỉ sử dụng thang máy khi thang hoạt động đúng tải trọng. chỉ sử dụng những thang máy trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất.
Với những người chờ thang máy cần chú ý hành trình di chuyển của thang, khi cầu thang máy mở cửa thì nhường đường cho người bên trong di chuyển ra ngoài, sau đó mới di chuyển vào trong.

- Khi vào trong thang máy.

Khi di chuyển vào trong thang cần chọn vị trí đứng thích hợp, nhường đường cho những người vào sau. khi vào thang hãy bấm lệnh tầng cần đến.
Nếu đang di chuyển mà thang máy gặp sự cố nhốt người, lúc này hãy bình tĩnh, tìm nguồn không khí lọt vào thang bằng cách nạy hở khe cửa. Cần gọi người từ ngoài trợ giúp để thoát khỏi thang máy 1 cách an toàn.

Vì sao nên sử dụng thang máy đúng cách

- Khi ra khỏi thang máy.

Khi cầu thang máy di chuyển đến tầng yêu cầu hãy nhanh chóng di chuyển ra ngoài để những người khác còn di chuyển ra và những người ở ngoài còn di chuyển vào.
Trong trường hợp chưa đến tầng cần ra, nhưng bạn đang đứng ở ngoài thì hay di chuyển ra ngoài cho những người phía trong di chuyển ra, sau đó mới vào lại thang.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Vì sao nên sử dụng thang máy đúng cách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp