Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy 15 năm chưa kiểm định

Thực tại thang máy 15 năm chưa kiểm định lại là thang máy tại khu nhà tái định cư Nam Trung Yên, Hà Nội. Cụ thể là thang máy tại tòa B11B Nam Trung Yên, có 2 thang máy thì 1 thang đã hỏng hoàn toàn từ hơn 1 năm trước, hiện tại chỉ còn 1 thang, tất cả người dân chung cư ở đây phải dùng chung 1 thang máy, tuy nhiên thang máy này cũng trong trạng thái kỹ thuật không tốt.

* Hiện tượng hiện tại của thang máy này.

Một cư dân tại chung cư cho biết, tình trạng cầu thang máy quá thiếu thốn, vào giờ cao điểm sáng khi mọi người ra khỏi nhà và tối khi trở về nhà thì thang máy đều trong tình trạng đông cứng, lúc nào cũng phải xếp hàng đợi đến lượt sử dụng.
Một số các cư dân sống tại tầng 9, 10, 11, 12 cho biết, từ lâu nay họ muốn sử dụng thang máy chiều đi lên thì đều phải di chuyển lên tầng 13, sau đó lại ra cầu thang bộ để di chuyển xuống tầng 10. Nguyên nhân là do nút bấm tầng 9, 10, 11, 12 đều đã hỏng, và họ không thể lệnh cho thang máy đến các tầng này.
Chỉ còn 1 thang máy dùng cho tất cả 120 hộ dân, lại hay xảy ra chập chờn, nó khiến nhiều người không đủ thời gian, kiên nhẫn khi chờ thang máy, vì nó chiếm quá nhiều thời gian. Chính vì vậy nhiều người đã phải đi thang bộ, với các hộ ở tầng thấp thì không sao, còn với những hộ ở tầng cao thì việc di chuyển vô cùng khó khăn, nhất là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hoặc những người ốm đau.

Thang máy 15 năm chưa kiểm định

Thang máy của B11A cũng không khá hơn so với B11B là mấy, thang máy toàn 1 màu tối om, đèn không sáng, nhiều người tưởng chừng thang đã hỏng, tuy nhiên không phải vậy, thang vẫn hoạt động bình thường, nhưng khổ nổi, người sử dụng không biết thang máy đang di chuyển ở tầng nào.
Tình trạng cầu thang máy đã kém, người dân còn hoang mang lo sợ khi ban quản lý cho thông báo về việc người dân không sử dụng các thang máy đã hết hạn kiểm định, và cho đến khi được kiểm định và sửa chữa theo quy định hiện hành.
Theo như thông báo của ban quản lý thì tất cả 8 thang máy của các tòa chung cư B11 Nam Trung Yên sẽ phải dừng hoạt động, điều đó đồng nghĩa với việc toàn bộ 2.000 cư dân sẽ phải đi thang bộ, vì thang máy này chưa được kiểm định lại lần nào suốt từ năm 2006 đến nay.

* Ban quản trị tòa chung cư nơi thang máy chưa được kiểm định.

Hiện tại ban quản trị các tòa chung cư khu B11 Nam Trung Yên cho biết đã phát phiếu khảo sát người dân, có 2 trường hợp 1 là dừng sử dụng thang máy, 2 là chấp nhận rủi ro và tiếp tục sử dụng thang máy. Nhưng tất cả người dân chấp nhận phương án 2, chấp nhận rủi ro cho đến khi sở xây dựng có kinh phí để kiểm định, bảo trì, bảo dưỡng thang máy cho người dân. Bởi việc đi bộ là không thể, nhất là những ngày nắng nóng, di chuyển bằng thang bộ là điều vô cùng khó khăn.
Trước thực trạng thang máy xuống cấp quá nhiều, thang máy tại các chung cư B11 Nam Trung Yên đã gây ra nhiều sự cố cho người sử dụng, sự cố mới nhất là sự cố thang máy rơi khiến 1 người gãy chân, 1 người phải đi cấp cứu.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy 15 năm chưa kiểm định

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp