Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lựa chọn động cơ thang máy gia đình

Lựa chọn thang máy cho gia đình là quý khách muốn lựa chọn cho gia đình mình một cuộc sống tiện nghi hơn, và để đảm bảo rằng thang máy gia đình mình luôn hoạt động an toàn và bền bỉ thì người mua thang máy cần phải có những lựa chọn hợp lý và hiệu quả nhất.

Thang máy gia đình có rất nhiều hạng mục để khách hàng lựa chọn và hạng mục nào cũng rất quan trọng nên họ luôn phải tìm hiểu cho kỹ, trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu và lựa chọn động cơ cho thang máy gia đình phù hợp nhất.

1. Động cơ thang máy là gì.

Động cơ thang máy hay còn có tên gọi khác là máy kéo, nó là 1 bộ phận quan trọng để cấu thành thang máy. Động cơ thang máy giúp cabin và đối trọng của thang máy có thể di chuyển lên, xuống theo chiều dọc thẳng đứng.
Máy kéo thang máy hiện nay được cung cấp bởi nhiều nhà sản xuất động cơ thang máy gia đình khác nhau trên thị trường. Nhưng về cơ bản máy kéo thang máy gia đình hiện nay cũng được chia làm 2 loại chính là máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số.

Lựa chọn động cơ thang máy gia đình

2. Hai loại máy kéo chính hiện nay được sử dụng cho thang máy gia đình.

+ Động cơ thang máy gia đình có hộ số:

Cấu tạo của loại máy kéo có hộp số: loại máy kéo có hộp số được sử dụng khá phổ biến các công trình xây dựng nhà cao tầng cũng như nhà thấp tầng. Máy kéo có hộp số gồm có motor, hộp số và puly. Các bộ phận này của máy kéo được liên kết với nhau thông qua hệ thống bánh răng trục vít. Sau khi được cắm điện vào thì lúc này roto của motor máy kéo sẽ quay, kéo theo trục vít bánh răng của hộp số sẽ truyền động đến puly, làm puly quay, puly quay sẽ làm cáp quay tròn theo, kéo cabin và đối trọng di chuyển lên xuống theo lệnh của hệ điều khiển.
Loại động cơ có hộp số này trong quá trình sử dụng cần phải tra dầu, mỡ theo định kỳ, việc thay dầu cho động cơ phải được thực hiện bởi thợ kỹ thuật thang máy.

+ Loại động cơ không hộp số:

Cấu tạo của loại động cơ thang máy không hộp số: Động cơ thang máy không hộp số là loại máy kéo được ra đời sau loại máy kéo có hộp số. Loại máy kéo này ra đời nhằm hạn chế đi những khuyết điểm của máy kéo có hộp số. Máy kéo không hộp số hoạt động dựa trên hệ thống điện nam châm vĩnh cửa, puly, máy kéo và roto đồng trục hoạt động ngay khi máy kéo được cấp nguồn điện, và cabin thang máy gia đình cũng chuyển động thông qua hệ thống cáp tải bắt qua puly.

Lựa chọn động cơ thang máy gia đình

Đặc trưng của loại động cơ không hộp số là sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu, vì vậy nó không cần bảo trì, bảo dưỡng và đổ dầu theo định kỳ. Ngoài ra loại động cơ khá nhỏ, gọn, khi hoạt động tiết kiệm điện năng tiêu thụ, và đặc biệt nó giúp những công trình bị hạn chế chiều cao vẫn có thể lắp đặt được thang máy.
Loại động cơ thang máy không hộp số hiện nay có mức giá thang máy gia đình đắt đỏ hơn so với loại máy kéo có hộp số. Đồng thời mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, nó phù hợp với thực tế từng công trình xây dựng. Chủ đầu tư cần hiểu rõ về cấu tạo, nguyên lý hoạt động...để có lựa chọn phù hợp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lựa chọn động cơ thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp