Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chung cư Iris Garden tố cáo chủ đầu tư

Cư dân tại dự án iris garden căng băng rôn, khẩu hiệu tố cáo chủ đầu tư thi công sai thiết kế, tính sai diện tích, nhưng lại bắt cư dân phải chịu.

Dự án iris garden được xây dựng đầu tư xây dựng bởi công ty cổ phần cây dựng nhà Nhuệ Giang, dự án nằm tại số 30 Trần Hữu Dực – Nam Từ Liêm – Hà Nội. Dự án hiện được đưa vào sử dụng vào giữa năm 2020.
Sau khi nhận được giấy bàn giao của chủ đầu tư, các gia đình ở đây mới biết diện tích căn hộ trên thực tế lớn hơn diện tích trong hợp đồng mua bán, do đó các cư dân phải đóng thêm tiền cho phần diện tích chênh lệch này.
Sau khi cư dân đã đóng tiền, nhận nhà thì họ nhận thấy chủ đầu tư đã làm sai so với thiết kế ban đầu và hợp đồng. cụ thể khi nhận nhà, cư dân mới đối chiếu bản vẽ hoàn công với hợp đồng mua bán, từ đây họ mới nhận ra cái sai của chủ đầu tư khi họ đã làm sai so với bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt bởi sở xây dựng. cụ thể hơn là họ đã tự ý cắt bỏ phần tường cách âm của mỗi căn hộ, từ đó kiến diện tích căn hộ tăng lên đáng kể so với hợp đồng mua bán ban đầu.
Việc phá dở phần diện tích tường cách âm tại căn hộ với thang máy, đã khiến những căn hộ này tăng thêm mỗi căn hơn 2m2 diện tích, trong khi đó hợp đồng mua bán chỉ cho phép sai số bằng 2m2 hoặc nhỏ hơn. Cuối cùng hàng trăm hộ dân phải đóng thêm 70 đến cả 100 triệu tiền do chủ đầu tư đã cố tình làm sai.

Chung cư Iris Garden tố cáo chủ đầu tư

Vấn đề khiến cư dân bức xúc nhất không phải là việc họ phải đóng thêm tiền, mà vấn đề là những bức tường cách âm giữa căn hộ và thang máy bị phá bỏ, nó khiến những căn hộ ở trục sát vách cầu thang máy là căn ở trục 8,9 nằm cạnh thang máy 13, 14, 15, 16 và căn hộ trục 7, 10 của các tòa CT3, CT4 bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của cầu thang máy, nhất là về đêm khi không gian yên tĩnh, tiếng ồn càng trở nên mạnh hơn, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.
Ngoài ra toàn bộ cư dân tòa nhà cũng trở nên bức xúc khi chủ đầu tư là công ty Nhuệ Giang đã không thực hiện đúng khi tính diện tích của lô gia, rồi tính cả phần rỗng trong cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong mỗi căn hộ, nó cũng là lý do khiến cho diện tích chênh lệch của căn hộ gia đình với hợp đồng mua bán bị tăng lên đáng kể.
Những bức xúc về cách tính diện tích chưa được giải quyết thì lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn giữa 2 bên khi phí dịch vụ đắt đỏ, tiện ích nghèo nàn. Cụ thể mức phí dịch vụ lên đến 13.000 đồng/1mm2, mức phí được cho là quá cao so với dịch vụ và tiện ích của tòa nhà, rồi vệ sinh tòa nhà chưa đảm bảo, cảnh quan không khớp với những gì đã giới thiệu khi bán hàng....
Bên cạnh đó thì tầng kỹ thuật của tòa nhà cũng bị sử dụng sai mục đích, chủ đầu tư sử dụng vào mục đích riêng, dẫn đến người ngoài ra vào, di chuyển thang máy tải khách liên tục, mất kiểm soát, dẫn đến không an toàn, trật tự cho cư dân...

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chung cư Iris Garden tố cáo chủ đầu tư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp