Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thang máy gia đình và thang máy chung cư

Thang máy ở thị trường Việt Nam hiện nay khác đa dạng từ hình thức đến chủng loại, tải trọng, tùy thuộc theo từng dạng công trình mà người ta sẽ lắp loại thang máy tương ứng, hai loại thang máy phổ biến được phân tách khá rõ rang đó là thang máy gia đình tư nhân và thang máy chung cư công cộng.

 * 1. Thang máy gia đình.

Thang máy gia đình là loại thang máy chuyên dùng lắp đặt cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, cụ thể các công trình xây dựng nhà ở tư nhân, các nhà phố, nhà biệt thự liền kề, chung cư mini loại nhà dưới 10 tầng.
Thang máy gia đình được đánh giá là thiết bị nội thất sang trọng cho nhà thấp tầng, lại là thiết bị di chuyển khá lý tưởng, đặc biệt với nhóm đối tượng như người khuyết tật, người ốm đau, bệnh tật, người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai...
Là loại dùng cho nhà thấp tầng nên thang máy gia đình được đánh giá là loại thang máy có độ an toàn cao cho người sử dụng.

Thang máy gia đình và thang máy chung cư

Đặc điểm của thang máy gia đình:
Loại thang máy gia đình hiện nay đa phần sử dụng loại liên doanh trong nước, loại thang máy liên doanh thì được thiết kế đa sạng phong cách, phù hợp với kiến trúc ngôi nhà, có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước để khách hàng lựa chọn cho phù hợp với công trình xây dựng.

+ Về kích thước thang máy gia đình:

Thang máy gia đình hiện nay có thể sử dụng theo loại kích thước tiêu chuẩn, kích thước thực tế của công trình, hoặc theo sự lựa chọn của khách hàng.
Kích thước thang máy gia đình cụ thể về chiều rộng và sâu có thể theo kích thước:
1200mm x 900mm, ngoài ra có thể làm rộng hơn, hoặc hẹp hơn theo thực tế xây dựng, với những công trình có diện tích quá nhỏ có thể xây dựng loại thang máy cửa mở bằng tay.

+ Về tốc độ thang máy gia đình:

Thang máy gia đình là loại chuyên sử dụng cho nhà thấp tầng, vì vậy tốc độ của loại thang máy này cũng phải phù hợp với chiều cao của tòa nhà. Thông thường thang máy gia đình có mức tốc độ 30m/p đến 90m/p. Đa số loại thang máy gia đình dưới 6 tầng hiện nay chỉ sử dụng mức tốc độ 30m/p đến 40m/p, còn lại với những thang dưới 8 tầng thường sử dụng tốc độ 60m/p, và các thang máy 9,10 tầng thường sử dụng tốc độ 90m/phút.

+ Bảo trì thang máy gia đình:

Thang máy gia đình cũng giống như các loại thang máy khác, sau khi đưa vào sử dụng cần bảo trì bảo dưỡng theo định kỳ, thông thường bảo trì khoảng 2 tháng 1 lần hoặc 3 tháng 1 lần.

* 2. Thang máy chung cư.

Thang máy chung cư là thang máy dùng cho nhà cao tầng, thang máy chung cư thường phục vụ cho nhu cầu di chuyển của nhiều người trong tòa nhà.
Đặc điểm thang máy chung cư:
Do lắp đặt để phục vụ cho nhu cầu của nhiều người sử dụng, vì vậy thang máy chung cư hầu hết được lắp đặt là loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Thang máy chung cư vốn được sử dụng phục vụ nhu cầu đi lại của nhiều người, vì vậy bao giờ cũng được thiết kế theo các mẫu tiêu chuẩn, hoặc theo sự tiện dụng của người sử dụng.

+ Kích thước thang máy chung cư:

Thang máy chung cư là 1 loại thang máy tập thể, nhiều người sử dụng, lưu lượng người qua lại đông đúc, vì vậy loại thang máy này thường có kích thước khá rộng, nó tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của mỗi tòa nhà, nhưng thông thường thang máy chung cư rơi vào mức kích thước cơ bản khoảng 1400mm x 1500mm, hoặc có thể theo thực tế xây dựng.

Thang máy gia đình và thang máy chung cư

+ Tốc độ thang máy chung cư:

Là thang máy nhà cao tầng, vì vậy thang máy chung cư thường có mức tốc độ rơi vào 90m/p, ngoài ra tốc độ có thể nhanh hơn tùy thuộc vào số tầng sử dụng.

+ Mức độ bảo trì thang máy chung cư :

Do mức độ phục vụ quá nhiều người, thang máy hoạt động thường xuyên, liên tục, vì vậy thang máy chung cư thường có mức độ bảo trì nhiều hơn, thông thường là rơi vào mức 1 tháng bảo trì thang máy 1 lần, với các thang cũ, thường xuyên hoạt động và chở nặng thì mức độ bảo trì nên thực hiện 2 tháng 1 lần.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thang máy gia đình và thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp