Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Yếu tố ảnh hưởng tới độ bền thang máy

Sử dụng thang máy mang lại tiện ích lớn cho không những là các tòa nhà cao tầng mà ngay cả những ngôi nhà gia đình chỉ 3-4 tầng, thang máy mang lại tiện nghi, nhanh tróng và an toàn với người sử dụng, tuy nhiên sử dụng thế nào và những yếu tố nào ảnh hưởng tới độ bền của thang máy thì không phải ai cũng biết để áp dụng.

 1. Những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến độ bền của thang máy mà các chủ sở hữu nên biết.

- Yếu tố đầu tiên phải kể đến chất lượng sản phẩm.
Sở dĩ nói chất lượng sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của thang máy là bởi vì, nếu mua được chiếc thang máy của nhà cung cấp uy tín, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thang máy hoạt động ổn định, không xảy ra hư hỏng, thì tất nhiên là thang sẽ hoạt động bền bỉ, lâu năm, đảm bảo được độ bền của thang máy.
- Yếu tố người sử dụng.
Việc sử dụng của con người cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng thang máy, có lẽ đây là lý do vì sao thang máy gia đình thường bền hơn thang máy nơi công cộng.
Nếu người sử dụng tuân thủ theo đúng nội quy sử dụng thang máy, hướng dẫn sử dụng thang máy, nó sẽ là cơ sở đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, tránh hư hỏng, giúp thang máy kéo dài được tuổi thọ.
Ngoài ra yếu tố người sử dụng còn ảnh hưởng đến thang máy là bởi con người trong quá trình sử dụng ngoài việc tuân thủ đúng quy định sử dụng thang máy, nhất là với thang máy gia đình, thang máy sở hữu tư nhân, trong quá trình sử dụng phải bảo trì, bảo dưỡng thang máy đúng định kỳ, cần thay thế những thiết bị đã xuống cấp...
- Tần suất sử dụng cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của thang máy.
Thang máy là máy móc, vì vậy nó cũng giống như các loại máy móc phương tiện khác, nếu hoạt động nhiều thì sẽ giảm tuổi thọ, và hoạt động ít thì tuổi thọ sẽ kéo dài hơn.
Đây cũng là lý do mà các thang máy gia đình thường có tuổi thọ dài hơn so với các thang máy nơi công cộng.

Yếu tố ảnh hưởng tới độ bền thang máy

2. Cách bảo quản thang máy tốt nhất.

- Cho thang máy gia đình nghỉ ngơi khi không sử dụng hoặc tạm dừng sử dụng.
Trọng trường hợp đi vắng, không sử dụng thang máy, hoặc ngay cả khi đi ra khỏi nhà cũng nên kéo cabin lên tầng cao, tránh tình trạng bị nước mưa hoặc các trường hợp vỡ ống nước, tràn nước trong nhà bị gập vào thang máy.
- Ngắt hệ thống điện cấp cho thang máy khi đi vắng khỏi nhà.
Khi không sử dụng, nhất trong trường hợp đi vắng lâu ngay, cần ngắt nguồn điện cấp cho thang máy khi thang máy đã được đưa lên tầng cao và kiểm tra chắc chắn không có ai trong thang. trường hợp này sẽ giúp đảm bảo thang máy không xảy ra các sự cố như chập cháy hoặc tương tự.
Thang máy là loại máy móc thiết bị điện, điện tử, trong quá trình hoạt động cần bảo dưỡng, bảo trì thang máy theo định kỳ, xử lý thay thế các trang thiết bị không đảm bảo, nâng cấp, sửa chữa những thang máy có tuổi thọ trên 10 năm, trong quá trình sử dụng cần tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về hướng dẫn sử dụng, nội quy sử dụng thang. Nó sẽ là cơ sở giúp nâng cao tuổi thọ của thang máy trong quá trình sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Yếu tố ảnh hưởng tới độ bền thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp