Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Cầu thang máy dùng điện 1 pha

Thang máy tư nhân dành cho sử dụng của các gia đình khá phổ biến và thông dụng, tuy nhiên khi lắp đặt loại thang máy gia đình cũng gặp phải một số khó khăn nhất định, như không thể xây dựng đủ chiều cao cho phòng máy, không xin kéo được điện 3 phase để sử dụng cho thang máy…với những trường hợp cụ thể sẽ có những hướng giải quyết nhất định, với thang máy không xin được điện 3 phase sẽ dùng loại thang máy đổ nguồn điện để dùng điện 1 phase.

 1. Đặc điểm chung của thang máy điện 1 pha.

Thang máy dùng điện 1 pha là loại thang máy hoạt động bằng nguồn điện thường sử dụng cho gia đình loại 220v. Loại thang máy sử dụng nguồn điện 1 pha thường chỉ có mức thang máy tải trọng 200kg đến 350kg.
Thang máy dùng điện 1 pha thực chất là sử dụng 1 bộ chuyển đổi để chuyển nguồn điện 1 pha thành nguồn điện 3 pha, do đó nói là thang máy điện 1 pha nhưng thực chất nó vẫn là loại hoạt động bằng nguồn điện 3 pha.

Cầu thang máy dùng điện 1 pha

2. Ưu và nhược điểm của thang máy dùng điện 1 pha.

+ Về ưu điểm của thang máy điện 1 pha.
Thang máy điện 1 pha ra đời giải quyết được vấn đề rào cản cho những công trình xây dựng muốn lắp đặt thang máy nhưng lại không có nguồn điện 3 pha.
Thang máy điện 1 pha loại 220v, vì vậy trong quá trình hoạt động sẽ giúp tiết kiệm điện năng tiêu hao, giảm được tiền điện cho chủ sở hữu hàng tháng.
Thang máy điện 1 pha thường được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với các loại thang máy gia đình, thang máy mini, thang máy cửa mở tay.
+ Nhược điểm của thang máy sử dụng điện 1 pha.
Thang máy điện 1 pha sẽ có gia thành cao hơn thang máy sử dụng điện 3 pha, bởi thang máy điện 1 pha phải sử dụng 1 bộ chuyển đổi nguồn điện từ điện 1 pha sang điện 3 pha thì thang máy mới hoạt động được.
Thang máy điện 1 pha sử dụng chính nguồn điện sinh hoạt hàng ngày, vì vậy khi vào các giờ cao điểm thang máy thường hoạt động không ổn định do điện áp bị sụt giảm.
Muốn sử dụng thang máy điện 1 pha ổn định, chủ sở hữu thang máy phải chi thêm tiền để lắp đặt thêm 1 bộ ổn áp điện, mục đích giúp điện áp ổn định hơn vào các giờ cao điểm, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định.

3. Lý do nên sử dụng thang máy dùng điện 1 pha.

+ Thang máy sử dụng điện 1pha thường là loại thang máy liên doanh với các trang thiết bị chính được nhập khẩu bởi các hãng thang máy và sản xuất cabin trong nước, do đó khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng thang máy.

Cầu thang máy dùng điện 1 pha

+ Thang máy điện 1 pha thường là loại nhỏ, thấp tầng, vì vậy trong quá trình sử dụng sẽ ít phải bảo trì, bảo dưỡng, ít tiêu tốn điện năng, tiết kiệm chi phí cho chủ sở hữu.
+ Thang máy sử dụng điện 1 pha thường là loại nhỏ gọn, không yêu cầu nhiều về diện tích lắp đặt, đối với loại thang này kích thước hố thang đặt khoảng 1300mm x 1000mm là có thể lắp được.
+ Thang máy sử dụng điện 1 pha không cần phải xây dựng phòng máy, hố pít chỉ cần đào sâu khoảng 500 – 600mm là có thể lắp đặt được.
+ Thang máy điện 1 pha có tải trọng giao động khoảng 250 kg đến 450kg, rất phù hợp với các công trình xây dựng eo hẹp diện tích, các công trình nhà cải tạo.
+ Thang máy điện 1 pha giá thành thấp, phù hợp với các hộ gia đình tư nhân, những công trình xây dựng nhà thấp tầng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Cầu thang máy dùng điện 1 pha

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp