Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Một số lưu ý khi vận hành thang máy cho an toàn

Sử dụng thang máy được chúng ta dùng nhiều, thậm chí có những người mỗi ngày lên xuống thang máy tới cả 40-50 lần nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng vận hành thang máy một cách an toàn và hiệu quả nhất.

 1. Quá trình chạy thử thang máy trước khi đưa vào hoạt động.

Quá trình chạy thử là quá trình vận hành thang trước khi kiểm định và sau khi lắp đặt. Việc chạy thử sẽ là cơ sở để căn chỉnh, chỉnh sửa lại những gì còn thiếu sót trong quá trình hoạt động, giúp hoàn thiện thang máy 1 cách tốt nhất trước khi kiểm định an toàn và đưa vào sử dụng.

Một số lưu ý khi vận hành thang máy cho an toàn

Chạy thử cầu thang máy sẽ diễn ra trong khoảng 3-7 ngày tùy thuộc từng công trình, công đoạn chạy thử khá quan trọng với thang mới lắp đặt, nó giúp khắc phục những thiếu sót cho thang máy, không gây gián đoạn quá trình kiểm định của thang. Nếu trong quá trình chạy thử, thang máy không xảy ra lỗi gì càng tốt, nếu có lỗi gì thì kỹ thuật thang máy sẽ xử lý luôn.

2. Quy trình giải quyết xử lý khi gặp sự cố thang máy.

Việc giải quyết sự cố cầu thang máy là việc khá quan trọng trong quá trình sử dụng thang máy an toàn. Hiện có khá nhiều sự cố cầu thang máy xảy ra, nhưng đa số các vấn đề gặp phải của người sử dụng mà gây ra hậu quả nghiêm trọng là do người sử dụng đã xử lý sai cách.

Một số các sự cố thang máy có thể gặp phải khi sử dụng thang như:

+ Cửa thang máy đảo chiều khi đang đóng: Đối với trường hợp này, người sử dụng không cần quá lo lắng, bởi khi gặp vật cản thì cửa thang máy sẽ lập tức đảo chiều khi đang đóng lại. Trong trường hợp cửa đảo chiều thang máy khi không có vật cản thì người sử dụng có thể xem xét ở rãnh trượt cửa cầu thang máy, lúc này người sử dụng có thể nhấn nút gọi tầng hoặc nút giữ cửa để kiểm tra thang.
+ Trường hợp cabin không di chuyển: đây là tình trạng có thể xảy ra khi thang máy gặp sự cố như mất điện, hư hỏng thiết bị. Trong trường hợp hư hỏng thiết bị, người sử dụng cần chú ý bình tĩnh, nhờ sự chợ giúp từ những người bên ngoài.

Một số lưu ý khi vận hành thang máy cho an toàn

+ Trường hợp thang mất điện đột ngột: thang máy tải khách đều có hệ thống cứu hộ tự động, thang máy sẽ tự động chuyển về tầng gần nhất khi có sự cố mất điện nhờ hệ thống này. Trường hợp là thang máy tại các khu chung cư, thang máy nơi công cộng thường có hệ thống máy phát điện, vì vậy khi xảy ra trường hợp này khách hàng không cần làm gì cả, chỉ cần chờ hệ thống điện dự phòng được bật ngay sau đó, lúc này thang sẽ hoạt động trở lại.
Những lưu ý của người sử dụng khá cần thiết trong quá trình sử dụng thang máy, chính những lưu ý này giúp họ có thể hiểu thêm về hoạt động của thang, biết cách xử lý các tình huống khi thang xảy ra sự cố, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Một số lưu ý khi vận hành thang máy cho an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp