Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những kỹ năng cho bé gái đi thang máy công cộng

Trẻ em sử dụng thang máy một mình là một mối nguy hại vô cùng lớn, nhưng chúng ta không thể theo sát trẻ thường xuyên hoặc cấm cản chúng sử dụng thang máy được, đặc biệt những gia đình sống tại các tòa chung cư cao tầng mà thang máy là thiết bị giao thông chính, vì vậy hướng dẫn để bé có kỹ năng sử dụng thang máy an toàn là phương pháp hữu hiệu nhất.

 1. Không để trẻ sử dụng thang máy hoặc thang bộ 1 mình ở nơi công cộng.

Trẻ nhỏ, các bé gái sử dụng thang máy hoặc cầu thang bộ là chuyện quá bình thường, tuy nhiên việc sử dụng bình thường này chỉ nên sử dụng ở nhà, còn lại với các thang máy nơi công cộng thì tuyệt đối không để trẻ sử dụng thang máy hoặc thang bộ khi không có người lớn đi cùng.
Tuy nhiên trong cabin thang máy nơi công cộng ngày nay hầu hết được lắp đặt camera, nên việc cho trẻ sử dụng cũng sẽ bớt xảy ra các rủi ro khi không có người lớn bên cạnh. Nhưng riêng cầu thang bộ của các địa điểm công cộng như các chung cư, các tòa nhà văn phòng...thường sẽ rất vắng, ít người sử dụng, vì vậy khi trẻ nhỏ sử dụng thang bộ sẽ rất nguy hiểm.

2. Dạy trẻ các giải cứu mình khi gặp nguy hiểm.

Trẻ nhỏ không thể tự vệ để bảo vệ bản thân nếu bị người lớn tất công, vì vậy hãy dạy trẻ cách để tự bảo vệ chúng trước những nguy hiểm bằng cách. Hãy la to khi có ai đó cố ý đụng chạm vào trẻ, từ đó những người xung quanh sẽ biết mà bảo vệ trẻ.

Những kỹ năng cho bé gái đi thang máy công cộng

3. Cho trẻ mang theo thẻ thang máy khi sử dụng thang máy có cần thẻ kiểm soát.

Trường hợp này thường xảy ra với trẻ ở các khu chung cư, bởi thường ở các khu chung cư thường được gắn thẻ từ kiểm soát người ra vào, vì vậy khi trẻ sử dụng cần cho trẻ mang theo thẻ, từ đó chúng có thể chủ động trong mọi tình huống, như bấm thang dừng ở các tầng khi gặp phải đối tượng xấu trong cabin thang máy.

4. Dạy trẻ tìm vị trí đứng thích hợp khi sử dụng thang máy.

Vị trí gần bảng điều khiển là vị trí mà trẻ nên đứng, mục đích khi đứng gần bảng điều khiển là để trẻ có thể chủ động trong mọi tình huống, chẳng hạn nhu khi gặp người xấu chúng có thể bấm dừng tầng gần nhất, hoặc thậm chí bấm chuông báo động nhờ giúp đỡ.
Ngoài ra việc đứng gần bảng điều khiển có thể giúp trẻ chủ động hơn khi gặp các tình huống xấu xảy ra trong thang, như kẹt trong cabin thang máy, thang gặp sự cố, chúng có thể nhanh chóng nhấn nút nhờ trợ giúp.
Thang máy tưởng chừng là nơi an toàn với trẻ nhỏ, nhưng trên thực tế thang máy hiện nay lại trở thành 1 địa điểm thiếu an toàn với trẻ nhỏ, bởi khi sử dụng thang máy trẻ thường gặp phải một số các mối nguy hiểm như:
+ Thang máy xảy ra sự cố hư hỏng, kẹt người, lúc này trẻ nhỏ sẽ không biết các xử lý tình huống, hoặc xử lý không đúng cách có thể sẽ gây nguy hiểm cho chúng.
+ Nếu trong quá trình sử dụng gặp phải đối tượng xấu, trẻ có thể bị tấn công, thậm chí gặp nguy hiểm hơn thế.
Vì vậy để đảm bảo an toàn cho trẻ, cách tốt nhất các bậc phụ huynh nên tự bảo vệ con e của mình, không cho trẻ sử dụng thang máy 1 mình, nhất là với các trẻ nhỏ dưới 10 tuổi, các trẻ lớn hơn cần được hướng dẫn các kỹ năng để có thể tự xử lý khi xảy ra các tình huống.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những kỹ năng cho bé gái đi thang máy công cộng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp